Cách làm mỳ sợi nhiều màu đơn giản mà vô cùng an toàn

(PLO) - Sợ gì mỳ chứa chất bảo quản, bắt tay vào tự làm cho cả nhà một nồi mỳ đầy màu sắc mà vô cùng nhanh chóng thôi nào
Cách làm mỳ sợi nhiều màu đơn giản mà vô cùng an toàn

Nguyên liệu cho cách làm mì tươi:

- Rau cải bó xôi: 1 cây;

Kết quả hình ảnh cho cải bó xôi

- Cà rốt: 1 củ;

- Cây bắp cải tím: ¼ cây;

Kết quả hình ảnh cho cà rốt,cải bó xôi,bắp cải tím,bột mì

- Bột mỳ đa dụng.

Các bước thực hiện cách làm mì tươi nhiều màu từ rau củ quả:

Bước 1: Làm nước màu

Bắp cải tím rửa sạch tái thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, cho thêm 150ml nước vào đánh thành bột rồi cho qua rây lọc lấy nước màu tím.

0116f4ac385d4fe50bafb0121373e896.jpg

Làm nước màu xanh và cam các bạn cũng làm tương tự với màu tím. Lấy cà rốt và rau cải bó xôi các bạn sẽ được hai bát nước màu xanh và cam.

Bước 2: Cho bột mì vào bát trộn với nước ép cải tím, các bạn trộn bằng đũa thành một bát bột nhão, hơi nhão và hơn vón cục. Dùng tay thấu bột thành một khối dẻo và mịn, không dính tay. Bọc kín bột vào mang bọc thực phẩm rồi cho bột nghỉ khoảng 15 phút (các bạn lưu ý không để bột nghỉ lâu quá bột sẽ khô khó cán).

Cứ làm như vậy với hai phần bột còn lại, trộn 120ml nước ép với 250g bột mỳ.

Chúng ta sẽ thu được 3 khối bột với 3 màu: tím, cam,xanh.

Bước 3: Rắc một chút bột mì ra một chiếc mâm chuẩn bị cán bột. Đặt bột lên bắt đầu cán bột từ giữa thỉnh thoảng rắc thêm bột vào cho khỏi dính. Các bạn lưu ý là cán mỏng bột nhé vì mì nở sẽ dày gấp đôi lúc chưa nấu.

Gấp đôi miếng bộ lại để cắt cho nhanh, các bạn đặt lên thớt khô rồi dùng dao lưỡi mỏng cắt những sợi dài liên tục. Các bạn có thể cắt thành những sợi vuông hoặc sợ nhỏ hay những hình thù khác nhau tùy theo ý thích nhé.

Kết quả hình ảnh cho cách làm mì nhiều màu

Mì đã cắt xong các bạn đen treo lên mắc áo hoặc dải ra mâm khoảng 30 phút cho sợ mì se lại rồi mới đem chế biến (lưu ý phơi mì ở nơi mát mẻ, không nên phơi khô quá sợi mì sẽ bị gãy).

Kết quả hình ảnh cho cách làm mì nhiều màu

Với những nguyên liệu làm mì tươi hoàn toàn tự nhiên bạn có thể đảm bảo sức khỏe của người thân gia đình mà ngon không kém gì ngoài hàng, sợ gì chồng chán cơm thèm phở nữa nào./.