Doanh nghiệp rầm rộ tung gói kích cầu hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”

(PLVN) - Ngay sau khi Bộ Công Thương phát động Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020" nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các doanh nghiệp đang hưởng ứng tích cực với hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 7 này.

Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với các chương trình giảm giá, siêu giảm giá.

Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với các chương trình giảm giá, siêu giảm giá.

Doanh nghiệp hưởng ứng

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7. Hưởng ứng tháng khuyến mại quốc gia 2020 của Bộ Công Thương, tập đoàn Vin Group đã tung ra chương trình siêu ưu đãi tại đồng loạt hệ thống trung tâm thương mại Vincom với chương trình “Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020” với ưu đãi lên tới 100% cùng hàng ngàn quà tặng giá trị.

Cụ thể, “Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”, kéo dài 9 ngày (từ ngày 4 đến 12/7), với sự đồng hành của 2.500 nhãn hàng. Đây là chương trình siêu ưu đãi lần đầu tiên trên thị trường với mức ưu đãi tối đa lên tới 100% trong tháng 7.

Hàng loạt các thương hiệu thời trang như Tommy Hilfiger, Lacoste, Uniqlo... sẽ được siêu giảm giá trong chương trình “Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”.

Theo đó, hàng loạt các thương hiệu thời trang được yêu thích như Tommy Hilfiger, Lacoste, Uniqlo, H&M, Levi's, Banana Republic, FCUK, G2000, GAP, Old Navy, CC Double O, IVY moda, H: Connect, Canifa, BOO, Emspo, Parity, The Blues, Adidas, Skechers, Anta, Mothercare, Tân Phú… đều tham gia vào lễ hội mua sắm với mức giảm giá kịch trần lên tới 70%.

Bên cạnh đó, các thương hiệu Ecco, Cole Haan, Geox, Nine West, Pedro, Charles & Keith, LYN, Parfois, Shooz, Vascara, Kiehl's, M.A.C, The Faceshop, Thế Giới Nước Hoa, Paris France Beauty… cũng tung ra khuyến mãi từ 50%-70% hoặc giảm thêm 10% trên giá đã giảm từ các thương hiệu.

Ngoài những ưu đãi “khủng”, Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020 còn mang tới nhiều chương trình trải nghiệm cùng cơ hội nhận ngay hàng chục ngàn phiếu quà tặng miễn phí.

Hiện tại, tại các hệ thống siêu thị Vinmart cũng triển khai “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

 Các mặt hàng đang được giảm giá từ 10-30% tại siêu thị VinMart

Còn tại hệ thống các siêu thị điện máy như MediarMart hay Pico cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị điện máy Pico triển khai chương trình “Mùa hè xanh giảm giá không phanh” kéo dài đến hết tháng 7, như các mặt hàng: máy làm mát, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt…, với mức ưu đãi lên tới 50%. Tương tự, các mặt hàng “hot” trong mùa nắng nóng này như, tủ lạnh, điều hòa, máy làm mát… cũng được hệ thống siêu thị điện máy MediaMart giảm sâu tới 50%.

Ở lĩnh vực tài chính, ông Nguyễn Đức Huy - Phó Giám đốc Khối ngân hàng số, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB) - cho hay, trong tháng khuyến mại này đơn vị này cũng hưởng ứng chương trình kích cầu nội địa với các sản phẩm tài chính ưu đãi như: Đối với app điện tử, sẽ miễn phí trọn đời các giao dịch thông thường khách hàng phải trả phí chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng, tới số thẻ ghi nợ nội địa hay chuyển khoản tới số thuê bao viễn thông của khách hàng.

 Những mặt hàng khuyến mại đều được hệ thống VinMart dán biển đề giá công khai, khiến người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”, Hà Nội đang triển khai “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”. Chương trình dành cho tất cả các đối tượng doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế với mức khuyến mại lên tới 100%.

Đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận trên 800 doanh nghiệp với gần 2.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 1.500 tỷ đồng. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu là ngành hàng điện máy chiếm 30%, ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, các ngành hàng khác chiếm 20% giá trị khuyến mại.

Không để hàng kém chất lượng "len lỏi" vào Tháng khuyến mại

Trước những hành động tích cực từ phía nhà nước và các doanh nghiệp, thế nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại về chất lượng và giá cả của các sản phẩm được giảm giá trong tháng khuyến mại này.

Về vấn đề này, theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), để đảm bảo mục đích của chương trình cũng như đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp, các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương đã lên phương án kỹ càng như kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường. Đảm bảo hàng hóa của các doanh nghiệp khi tham gia Tháng khuyến mại sẽ có chất lượng tốt, khuyến mại thực chất.

 Người tiêu dùng tranh thủ sắm đồ trong Tháng siêu mại này.

Bên cạnh đó, sẽ có cơ chế xử phạt nghiêm minh đối với những đối tượng, doanh nghiệp nâng giá bán rồi giả khuyến mại nhằm trục lợi cũng như tình trạng trà trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đối với hoạt động trao đổi buôn bán trên các trang thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ làm việc với các sàn thương mại điện tử, để đảm bảo hàng hóa có chất lượng tốt. Đối với hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái sẽ bị xử phạt nghiêm minh.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, vì vậy Cục cũng yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh và UBND cấp tỉnh đẩy mạnh giám sát hàng hóa khuyến mãi trong tháng khuyến mại này.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm