Dự báo giá vàng tuần tới: Tác động bởi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, vàng tiếp tục bứt phá?

(PLVN) - Sau khi có kết quả ban đầu bầu cử Tổng thống Mỹ, theo các nhà phân tích, nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden sẽ có 1 gói kích thích kinh tế mới dành cho nền kinh tế đang yếu ớt của Mỹ. Điều đó sẽ khiến đồng USD tiếp tục rơi vào chuỗi ngày u ám, còn vàng sẽ có cơ hội tỏa sáng.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần:

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 56,30-56,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng 400.000 đồng/lượng.

Tại Tập đoàn DOJI giá vàng niêm yết ở mức 56,25-56,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 500.000 đồng/lượng.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng đang niêm yết ở mức 56,35-56,69 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua- bán vàng là 340.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới, chốt phiên giao dịch cuối tuần giá vàng được niêm yết ở mức 1.949,8 USD/ ounce. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.090), tương đương 54,85 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giao dịch trên thị trường vàng trong nước đã có một tuần biến động theo xu hướng tăng, mức tăng cao nhất 56,82 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Nhìn chung trong tuần qua, giá vàng SJC tăng thêm khoảng 350.000 đồng/lượng. Mặc dù có sự điều chỉnh tăng nhưng theo ghi nhận thị trường các cửa hàng vàng không có giao dịch đột biến. Người mua nghe ngóng chờ diễn biến mới từ giá vàng thế giới.

Tại thị trường vàng thế giới, tuần qua, ghi nhận 1 tuần tăng đột biến với 4 phiên tăng và 1 phiên giảm vào đầu tuần trước khi lấy đà tăng mạnh các phiên trong tuần. Mức tăng cao nhất 1.949,8 USD/ ounce.

Theo giới phân tích, trong tuần tới, tâm điểm sẽ vẫn là cuộc bầu cử Mỹ 2020. Sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã có, thị trường sẽ chuyển sự chú ý đến đại dịch Covid-19 ở Mỹ, nơi đang chứng kiến kỷ lục hơn 100.000 ca mắc mới mỗi ngày.

Theo trang Kitco News, mặc dù vẫn còn nhiều bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ, nhưng tâm lý trên thị trường vàng vẫn tăng lên khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng cử.

Khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích Phố Wall đang ở mức cao kỷ lục. Triển vọng tích cực được đưa ra khi giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trong ngắn hạn, chạm mức cao nhất trong 6 tuần. Sự phục hồi diễn ra khi đồng USD đã giảm xuống dưới các mức hỗ trợ chính và ở mức thấp nhất trong 2 tháng.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group cho biết: Một nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden đồng nghĩa với việc sẽ có 1 gói kích thích kinh tế mới dành cho nền kinh tế đang yếu ớt của Mỹ. Điều đó sẽ khiến đồng USD tiếp tục rơi vào chuỗi ngày u ám, còn vàng sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Dự báo giá vàng trong tuần tới, có 14 nhà phân tích (93%) dự đoán giá vàng sẽ tăng; trong khi đó, 1 nhà phân tích (7%) dự đoán giá kim loại quý sẽ giảm.

Mặc dù kém lạc quan hơn một chút so với Phố Wall, nhưng nhìn chung, các nhà đầu tư của Main Street vẫn tỏ ra rất tích cực đối với giá vàng. Cụ thể, tổng cộng 1.310 phiếu bầu đã được bỏ ra trong tuần qua. Trong số đó, 100.8 phiếu bầu (77%) nói rằng, họ lạc quan về vàng vào tuần tới, 188 phiếu bầu (14%) dự đoán vàng sẽ giảm giá, còn 114 phiếu bầu (9%) đưa ra ý kiến trung lập.

Theo nhiều nhà phân tích, bên cạnh cuộc bầu cử Mỹ, mọi con mắt đang đổ dồn vào đồng USD để xem hiệu quả hoạt động thế nào trong giai đoạn bất ổn chính trị này.

Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis cho rằng, cả USD và vàng đều đã có những động thái kỹ thuật quan trọng, tuy nhiên, với quá nhiều những điều chưa đoán định ở Mỹ, vàng vẫn là nơi trú ẩn an toàn.