Giá vàng sáng nay - 23/9: Mỗi lượng vàng SJC “bốc hơi” gần nửa triệu đồng

(PLVN) - Mỗi lượng vàng SJC trong nước sáng nay mất tới gần nửa triệu đồng, kéo giá vàng về quanh mức 56 triệu đồng/lượng.
Hình minh họa
Hình minh họa

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay:

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 55,70-56,17 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 470.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 55,75-56,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng 400.000 đồng/lượng.

Tại Tập đoàn DOJI giá vàng niêm yết ở mức 55,60-56,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 500.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam), giá vàng được niêm yết ở mức 1.899,4 USD/ Oune, giảm 7,1 USD/Ounce so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.270), tương đương 53,84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh, trượt xuống mức thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây, nguyên nhân chủ yếu do đồng USD tiếp tục đi lên, trong khi triển vọng phục hồi kinh tế ngày một tăng khi hy vọng chấm dứt dịch Covid-19 đang lớn dần với việc nhiều quốc gia trên thế giới tuyên bố sở hữu vắc-xin Covid-19.

Các nhà đầu tư vẫn nghi ngờ về các biện pháp kích thích bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trước thềm phát biểu của các quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này. Với vai trò là nơi trú ẩn an toàn, đồng USD đã đạt mức cao mới trong sáu tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh thị trường lo sợ sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19 và các biện pháp phong toả mới ở châu Âu.

Giới chuyên gia phân tích, giá vàng còn có thể thấp hơn nhiều so với mức thấp của hiện nay tùy thuộc việc bán tháo cổ phần diễn ra đến mức nào. Việc gia tăng tâm lí sợ rủi ro có thể hỗ trợ đồng USD và tăng áp lực lên vàng. Về mặt kĩ thuật, vàng giao ngay có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ là 1.886 USD/ounce, phá vỡ mức này vàng có thể giảm xuống còn 1.855 USD/ounce.

Ngoài ra, tâm lý lạc quan của giới đầu tư cũng là tác nhân lớn khiến giá vàng hôm nay giảm mạnh khi nhiều nhà đầu tư thực hiện các giao dịch bán vàng để chuyển sang các kênh đầu tư khác.