Hôm nay, khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần 3

(PLO) - Theo thông tin từ UBND huyện Cao Phong, Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 3 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2017 sẽ khai mạc vào hôm nay - 18/11/2017 tại sân Nhà văn hóa huyện Cao Phong.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong chuỗi chương trình còn có các hoạt động như: Hội chợ thương mại diễn ra trong 7 ngày từ 18-24/11; các hoạt động của lễ hội tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, diễn ra từ 18 - 24/11.

Lễ hội lần này có khoảng 260 gian hàng, trong đó dự kiến có 130 gian hàng triển lãm và thương mại Cam Cao Phong trưng bày và bán các sản phẩm như cam, quýt, bưởi các loại của huyện Cao Phong; gian hàng thử nếm; gian hàng giống cây trồng và vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp của các DN, các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông lâm thổ sản, thủ công, mỹ nghệ, các đặc sản của 12 xã, gian hàng của các HTX sản xuất, kinh doanh cam Cao Phong trên địa bàn.

Dự kiến 120 gian hàng thương mại tổng hợp, bao gồm các gian hàng thương mại trong và ngoài tỉnh được chia thành các khu như: các gian hàng thương mại, các gian hàng làng nghề truyền thống, gian hàng của các công ty du lịch. Dự kiến có 10 gian hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực của các DN ngoài tỉnh.

Lễ hội Cam Cao Phong và Hội chợ Thương mại huyện Cao Phong năm 2017 là dịp để quảng bá, giới thiệu nhãn hiệu, thương hiệu cam của huyện Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận chỉ dẫn địa lý. Thông qua lễ hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp và các ngành và toàn xã hội trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu cam Cao Phong. Quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu "Cam Cao Phong” và quảng bá hình ảnh huyện Cao Phong nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung với các tỉnh bạn.

Cây cam là cây chủ lực đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho huyện Cao Phong. Năm 2014, sản phẩm cam Cao Phong được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý; năm 2016 được Viện sở hữu trí tuệ quốc tế cấp chứng thư "Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng lần thứ 5” tạo bước đột phá trong định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình.

Hiện tại, trên toàn địa bàn huyện có hơn 2.000 ha diện tích đất trồng cam. Sản lượng cam mỗi năm lên tới 30.000 tấn, trong đó có hơn 50% là cam được trồng theo tiêu chuẩn VietGap.