Ngon miệng với ốc xào khế

(PLO) -Theo nghiên cứu, ốc nhồi là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, có vị ngọt thanh, trong ốc nhồi chứa nhiều protid, lipid, các vitamin (B1, B2, PP), muối Ca, P... rất có lợi cho sức khỏe. 
Ngon miệng với ốc xào khế

Các món ăn được chế biến từ ốc trong mùa hè rất nhiều gia đình sử dụng. Ốc nhồi chế biến được nhiều món như ốc chuối đậu, ốc xào sả ớt, ốc luộc,...và ốc xào khế là một món ăn mới lạ, đầy hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu:

Ốc nhồi to: 2kg

Khế chua : 2 quả

Thịt lợn: 0,5 kg

Nghệ tươi, tỏi , hành khô, mùi tàu, tía tô, hành hoa

Mỡ nước, nước mắm, muối, mì chính,bỗng rượu

Các bước thực hiện:

- Ốc mua về ngâm cho sạch đất (bạn nên ngâm bằng nước vo gạo, cho một quả ớt vào và ngâm trong khoảng 1h đồng hồ), sau đó rửa sạch, chặt phần dưới của ốc, cậy miệng, lấy thịt ốc ra, bỏ phân cắt bỏ miệng.

- Sau khi đã hoàn thành, tiến hành cho ốc vào ngâm vào nước sôi trong 30 phút, bóp muối, rửa sạch để loại bỏ nhớt rồi để ráo.

- Hành khô, tỏi đập dập băm nhỏ. Mùi tàu, tía tô, hành hoa nhặt rửa sạch và thái nhỏ. Khế chua rửa sạch, cắt phần dìa và thái miếng vừa phải, trộn muối rồi vắt lại. Nghệ rửa sạch rồi vắt lấy nước cốt.  Dấm bỗng lọc lấy nước.

- Thịt lợn rửa sạch, ướp nước mắm, hành băm nhỏ, mì chính, viên thành viên nhỏ nhồi vào túi ốc.

- Ốc tẩm ướp với mẻ, nước mắm, nghệ để ướp 20 phút cho ngấm.

- Cho mỡ vào nồi, khi thấy mỡ đã nóng thì phi thơm hành tỏi, cho ốc vào xào săn sau đó cho ra đĩa. Cũng chảo đó, cho thịt vào xào cho chín vàng rồi cho ốc vào đảo đều.

- Tiếp tục cho khế vào đảo đều, nêm nước mắm, mì chính cho vừa, tiếp tục rắc hành hoa, mùi tàu, tía tô, xúc ra đĩa.

Chúc các bạn ngon miệng!