Quảng Ninh kết nối tiêu thụ 17 tấn khoai tây cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(PLVN) - Chiều 31/1, ngay ngày đầu tiên đã có 17 tấn khoai tây của bà con nông dân xã Bình Dương, TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã được Sở Công Thương tỉnh kết nối tiêu thụ thành công. Các đơn vị tiêu thụ đã thanh toán ngay cho bà con nông dân 153 triệu đồng.
17 tấn khoai tây của nông dân Đông Triều được hỗ trợ kết nối tiêu thụ.
17 tấn khoai tây của nông dân Đông Triều được hỗ trợ kết nối tiêu thụ.

Khoai tây của bà con nông dân xã Bình Dương được thu hoạch và bảo quản theo đúng các yêu cầu đảm bảo VSATTP; sau đó được vận chuyển tới trước chốt kiểm soát phong toả xã nằm trên Quốc lộ 18A. Tại đây, cán bộ y tế của thị xã thực hiện đúng, đủ, nghiêm ngặt việc phun Cloramin-B khử khuẩn toàn bộ xe và hàng hoá. Nông sản sau đó được chuyển tiếp qua các xe vận chuyển phía bên kia chốt kiểm soát và chuyển đến các địa điểm tiêu thụ.

Có mặt tại chốt kiểm soát phong toả xã Bình Dương, trực tiếp kiểm tra công tác hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản có địa chỉ cho người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh, nhấn mạnh: Do ảnh hưởng của dịch COVID 19, một số thị trường truyền thống đối với sản phẩm nông sản của tỉnh bị ngưng trệ, gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp và đời sống của người nông dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các địa phương trong vùng có dịch.

Vì vậy, hoạt động hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản do UBND tỉnh giao Sở Công thương tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị triển khai thực hiện là một việc làm hết sức ý nghĩa, có thể trực tiếp, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, giải toả áp lực về thời điểm mùa vụ thu hoạch, đem về lợi ích kinh tế trực tiếp, giúp bà con nông dân có thêm động lực lao động sản xuất, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: Vừa phòng, chống đại dịch, vừa phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan song song với việc kết nối, hỗ trợ tiêu thụ có địa chỉ cho nông sản của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch, cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, giám sát đối với công tác quản lý quy hoạch vùng sản xuất tập trung và đảm bảo VSATTP; đặc biệt phải đảm bảo tuyệt đối các quy định về an toàn phòng chống dịch trong vận chuyển và tiêu thụ nông sản; xử lý nghiêm theo thẩm quyền những trường hợp vi phạm.

Được biết, trong thời gian tới, Sở Công thương tỉnh sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp, kết nối tiêu thụ có địa chỉ cho các mặt hàng nông, lâm, thuỷ sản khác của tỉnh đang gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Coivid-19, như: ngao 2 cùi, ngao hoa, hàu, trứng gà…