TP Hồ Chí Minh bình ổn thị trường dược phẩm thiết yếu

(PLVN) - Thông tin từ Văn phòng UBND TP HCM cho biết, TP đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu trên địa bàn TPHCM năm 2020 - 2020, ứng phó khẩn cấp dịch bệnh Covid-19. 
Thuốc là hàng hóa trong diện bình ổn giá. Ảnh minh họa
Thuốc là hàng hóa trong diện bình ổn giá. Ảnh minh họa

Theo đó, thuốc thiết yếu phục vụ bình ổn thị trường trên địa bàn TP HCM gồm 19 nhóm thuốc sản xuất trong nước trị các bệnh thường gặp ở nhiều người, các bệnh mãn tính, có nhu cầu sử dụng nhiều và các thuốc ứng phó với dịch bệnh Covid-19 (bao gồm các thuốc giảm đau - hạ sốt, chống dị ứng, trị tiêu chảy, trị bệnh đau dạ dày, trị ho, thuốc tim mạch, trị tiểu đường, thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc nhỏ mắt, thuốc trị giun, trị thấp khớp, vitamin - khoáng chất, thuốc dùng ngoài, thuốc cải thiện tuần hoàn não, chống rối loạn tâm thần, thuốc từ dược liệu...).

Số lượng thuốc bình ổn chiếm 50% nhu cầu của các nhóm thuốc thiết yếu người dân TP sử dụng trong năm.

Thuốc trong Chương trình là thuốc sản xuất trong nước tại các nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO, đảm bảo chất lượng. Lượng thuốc trong Chương trình có khả năng cân đối cung cầu cho người dân kể cả trong trường hợp có xảy ra biến động giá thuốc hay nhu cầu sử dụng thuốc thiết yếu tăng cao và tình hình dịch bệnh Covid-19 lan rộng.

Chương trình này gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” của Bộ Y tế và Chương trình “Thuốc Việt cho người Việt” của Sở Y tế, góp phần thực hiện an sinh xã hội.