Vịt đút lò mật ong cam thảo - món ngon bổ dưỡng khi trời chuyển lạnh

(PLO) -Trong tiết trời chuyển lạnh, món vịt đút lò mật ong cam thảo nóng hổi sẽ là lựa chọn hợp lý để cả gia đình đổi vị và có thể tăng cường sức khỏe.
Vịt đút lò mật ong cam thảo - món ngon bổ dưỡng khi trời chuyển lạnh

Vịt là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn như gỏi, vịt nướng, luộc, tiềm hay nấu cháo… Theo Y học cổ truyền, thịt vịt được xếp vào loại món ăn - vị thuốc bổ, chữa được nhiều bệnh, bồi bổ cơ thể, tốt cho người suy nhược, tăng cường miễn dịch, bệnh tim mạch, lao phổi hay ung thư.

Khi kết hợp cùng thảo mộc cam thảo, món vịt đút lò của siêu đầu bếp Hoàng Nhân có hương vị hoàn toàn khác lạ. Thịt vịt kết hợp với thảo mộc cam thảo không chỉ bổ sung dưỡng chất mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và tăng hương vị cho món ăn.

Nguyên liệu :

- 200 gr ức vịt

- 5 lát thảo mộc cam thảo

- 10 gr tiêu lốt khô

- 1 muỗng canh rượu mai quế lộ

- 1 muỗng canh sốt tiêu đen

- 1 muỗng canh sốt dầu ớt

- 60 gr hành tím, 30 gr tỏi

- 1 ổ bánh mì

- 2 muỗng canh tương ớt xí muội, 

- 1 muỗng canh nước mỡ vịt

- 200 gr chuối chát thấu và tiêu, bột thịt gà, ớt khô, hắc xì dầu, mật ong, đường cát, dầu ăn, tiêu hạt.

Thịt vịt được tẩm ướp đặc biệt theo công thức riêng của Hoàng Nhân với những nguyên liệu quen thuộc. Điểm đặc biệt là thảo mộc cam thảo cần được nấu kỹ để lấy được hết các dưỡng chất. Nước cốt cam thảo này vừa dùng làm nước sốt chấm, vừa dùng để tẩm ướp thịt vịt khi cho vào lò nướng để món ăn có hương thơm nhẹ nhàng, tăng hương vị và làm mát cho cơ thể.

Ngoài giá trị về dinh dưỡng, món vịt đút lò mật ong cam thảo có điểm nhấn là màu vàng cánh gián đẹp mắt, hương vị thanh mát của cam thảo. Thịt vịt có độ dai vừa phải, cắn một miếng sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ thịt, thảo mộc và lớp vỏ thơm giòn. Bạn có thể ăn kèm cùng bánh mì, chấm cùng nước sốt thảo mộc cam thảo để cân bằng vị giác, đậm đà nhưng không quá mặn.