Xoài ngâm mắm ớt chống ngấy ngày Tết

(PLO) - Tết. Tết đến là lúc bạn cảm thấy chán ngán vì những mâm cơm tràn đầy thịt, cá, bánh chưng. Bạn đang muốn tìm một món ăn chống ngấy để bữa cơm được ngon miệng hơn? Giới thiệu cho các bạn món xoài ngâm mắm ớt chua chua cay cay đảm bảo cả gia đình sẽ mê tít.
Xoài ngâm mắm ớt chống ngấy ngày Tết

Món xoài ngâm mắm ớt có thể là món ăn chơi, cũng có thể là món ăn kèm trong bữa cơm ngày Tết để chống ngán cho bữa cơm ngon miệng hơn. Xoài ngâm mắm ớt các bạn có thể làm nhiều 1 chút để ăn dần trong vài ngày.

Nguyên nhân:

Xoài xanh: 1kg

Nước nắm ngon: 50ml

Ớt bột: 20g

Ớt tươi: 5 quả ( chọn ớt chỉ thiên cho có vị cay đậm đà hơn)

Đường: 300g

Kết quả hình ảnh cho Xoài ngâm mắm ớt

Cách làm món xoài ngâm mắm ớt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm xoài ngâm mắm ớt

Xoài: Xoài khi mua về các bạn đem rửa sạch, sau đó gọt hết vỏ xoài đi rồi thái miếng dài vừa ăn dọc theo thân quả.

Mẹo để các bạn làm món xoài ngâm muối ớt ngon là thái xoài thật mỏng rồi ngâm vào nước đá lạnh khoảng 1 giờ sau đó vớt ra để ráo. Việc làm này nhằm mục đích giúp cho xoài được giòn lâu hơn dù cho có ngâm lâu đến khi bỏ ra ăn vẫn giòn mà không bị mềm hay ủng.

Ớt: Các bạn tiến hành rửa sạch sau đó thái lát mỏng. Lưu ý các bạn bỏ hạt ớt đi nhé không sẽ có mùi hăng và rất cay không tốt cho dạ dày.

Kết quả hình ảnh cho Xoài ngâm mắm ớt

Bước 2: Thực hiện xoài ngâm mắm ớt

Xoài sau khi đã để ráo, chúng ta đem ngâm xoài với 300g đường. Các bạn ngâm vài tiếng để đường chảy hết ra và ngấm vào xoài để miếng xoài ngọt bớt đi vị chua. Cách tốt nhất là ta ngâm xoài qua đêm là hợp lí nhất và đỡ sốt ruột.

Đường ngấm vào xoài sẽ ra nước, sau khi đã ngâm đủ thời gian, ta vớt xoài ra để ráo. Còn nước đường đừng vội đổ đi nhé, vì ta còn cần dùng đến nó đấy!

Nước đường ta cho vào một chiếc nồi nhỏ cùng với 50ml nước mắm đã chuẩn bị và bắc lên bếp đun sôi nước đường + mắm với lửa nhỏ để tránh không bị trào ra ngoài. Sau khi đã đun xong ta bắc xuống để nguội.

Kết quả hình ảnh cho Xoài ngâm mắm ớt

Tiếp theo ta tiến hành cho xoài vào lọ: Lấy 1 hộp sạch, sau đó ta xếp xoài vào trong lọ, cho thêm ớt tươi xắt lát vào và chỗ ớt bột đã chuẩn bị vào hộp. Cuối cùng ta đổ hỗn hợp nước đường và nước mắm ta đã đun sôi để nguội vào. Đậy kín nắp sau khoảng 1 đến 2 ngày là có thể đem ra ăn được.

Khi lấy ra ăn các bạn nên lấy đũa sạch để gắp xoài ra đĩa để hộp xoài không bị nổi váng và để được lâu hơn. Vậy là ta đã có món ngon từ xoài ăn lai rai cả 3 ngày Tết rồi.

Giòn giòn chua chua của xoài kết hợp với vị ngọt ngọt cay cay của đường và ớt thật là không thể cưỡng lại được. Chúc các bạn thành công!