Thư viện thân thiện đến với học sinh miền núi phía Bắc

Tổ chức phi Chính phủ Room to Read vừa khai trương 20 thư viện trường tiểu học, trong đó, có 11 trường thuộc huyện Đại Từ (Thái Nguyên) và 9 trường thuộc huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012, trong hai ngày 4 & 5/9/2011, Tổ chức phi Chính phủ Room to Readc khai trương 20 thư viện trường tiểu học, trong đó, có 11 trường thuộc huyện Đại Từ (Thái Nguyên) và 9 trường thuộc huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).
Đây là năm đầu tiên Tổ chức Room to Read triển khai Chương trình thư viện tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam, sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam. 
cat bang khanh thanh khai truong thu vien tai truong tieu hoc Thang Quan, huyen Yen Son, Tuyen Quang).
Cắt băng khánh thành khai trương thư viện tại trường tiểu học ở huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) huyện Yên Sơn, Tuyên Quang).
Chương trình thư viện của Tổ chức Room to Read hỗ trợ các trường tiểu học thiết lập, tổ chức và quản lý thư viện thân thiện cho học sinh nhằm hình thành, phát triển thói quen và kỹ năng đọc sách cho các em. Ngoài số sách do Room to Read xuất bản, Room to Read sẽ hỗ trợ mỗi thư viện số sách tương đương 5 cuốn sách/học sinh/3 năm học. Tính tới thời điểm này, hơn 600 đầu sách với gần 24.000 cuốn đã được trao tặng cho 20 trường học, nhằm phục vụ khoảng 8.000 học sinh trong dự án này. 
 
Trong suốt 4 năm tham gia dự án, các trường tiểu học sẽ được hỗ trợ các đầu sách phù hợp với lứa tuổi tiểu học, trang thiết bị thư viện (kệ sách, thảm xốp, bàn ghế…), vật phẩm giáo dục nhằm tạo ra một môi trường đọc thoải mái nhất cho các em.
Ngoài ra, Hiệu trưởng, giáo viên thư viện và đại diện tổ trưởng chuyên môn các trường sẽ được tập huấn về kỹ năng tổ chức và quản lý thư viện, lựa chọn và phân loại sách, sử dụng hiệu quả tiết đọc thư viện, tổ chức hoạt động đọc sách… 
 
Ông David Strawbridge, Giám đốc chương trình thư viện vùng Đông Nam Á của Room to Read bày tỏ: “Bằng việc thiết lập thư viện thân thiện cho học sinh, chúng tôi hy vọng nhà trường sẽ giúp các em phát triển kỹ năng đọc và thói quen đọc của mình. Và chúng tôi hi vọng rằng không chỉ giáo viên sẽ tham gia vào công việc ý nghĩa nói trên. Chúng tôi tin các bậc phụ huynh học sinh cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng những kỹ năng này bằng cách khuyến khích các em tập đọc”.
Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Room to Read đã xây dựng 120 trường học và lập trên 467 thư viện, xuất bản 39 đầu sách dành cho trẻ em với hơn 265.000 bản sách được phân phối và hỗ trợ cơ hội học tập toàn diện và lâu dài cho hơn 1.323 bé gái Việt Nam. 
H.Giang

Đọc thêm