Hà Nội: Thu giữ 76 nghìn sản phẩm đồ chơi không rõ nguồn gốc

(PLO) - Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, có đến 76 nghìn sản phẩm là đồ chơi, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc, xuất xứ chuẩn bị "đổ bộ" ở các cổng trường tiểu học cho các học sinh đã bị lực lượng chức năng chặn đứng.
Hà Nội: Thu giữ 76 nghìn sản phẩm đồ chơi không rõ nguồn gốc

Khoảng 11h ngày 18/11, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tại đường Trần Quang Khải đã phát hiện một chiếc xe tải (loại 3 tấn, BKS: 15C 175.01) đang tập kết, giao hàng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng phát hiện chiếc xe chở hơn 100 thùng các-tông chứa đến 76 nghìn sản phẩm là đồ chơi, quà vặt dành cho trẻ nhỏ tiểu học như: Kẹo C hình điếu thuốc lá, kẹo son, bình xịt coca... đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, có khả năng gây nguy hại cho sức khỏe trẻ em.
Đại diện chủ hàng không xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng đang được giao. Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản thu giữ số hàng trên và mời đại diện chủ hàng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để điều tra làm rõ.
Tại cơ quan điều tra,  đại diện lô hàng là Nguyễn Đắc Thu (SN: 1965 trú tại Hải An - Hải Phòng) khai được thuê chở số hàng trên lên Hà Nội và giao cho khách, bản thân cũng không biết trong những thùng các-tông kia có chứa gì. Ngoài ra, Nguyễn Đắc Thu cũng thừa nhận, trước khi bị lực lượng chức năng bắt giữ thì đã giao hàng trót lọt 2-3 vụ trước đó.
Đại úy Lương Anh Hoàng – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường vừa cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội trong đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.
Hiện đơn vị đã yêu cầu công an các phường trên địa bàn tổ chức cho bà con tiểu thương ký cam kết không bán các loại bánh kẹo kèm đồ chơi, những sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ cho các em học sinh, đặc biệt là khu vực cổng trường học để kiểm soát chặt nhất trong các loại thực phẩm chưa được kiểm định này

Đọc thêm