Doanh nghiệp chậm báo cáo với Bộ Y tế về sản phẩm socola gây nguy hiểm

(PLO) - Sau yêu cầu của Bộ Y tế liên quan đến thu hồi sản phẩm socola của Công ty Mars tại Việt Nam, đến nay có rất ít doanh nghiệp báo cáo về Bộ vấn đề này.

Doanh nghiệp chậm báo cáo với Bộ Y tế về sản phẩm socola gây nguy hiểm

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa phát đi thông báo, đến hết ngày 01/3/2016 mới nhận được Văn bản của 5 công ty về việc báo cáo liên quan đến sản phẩm socola của Công ty Mars.

Hãng Mars và các sản phẩm socola của hãng này nổi tiếng toàn cầu và hiện đang có mặt tại 55 quốc gia trên thế giới. Hãng này vừa thông báo thu hồi sản phẩm socola của hãng tại 55 nước, trong đó có Việt Nam do lo ngại khách hàng có thể mắc nghẹn vì miếng nhựa được tìm thấy trong một thanh socola.

Các sản phẩm socola của Mars thông báo thu hồi bao gồm thanh kẹo Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations và Mini Mix sau khi một khách hàng tại Đức đã phát hiện ra miếng nhựa trong thành Snickers được mua hôm 8/1 và gửi về công ty.

Thu hồi socola Mars tại Việt Nam

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm thông báo rộng dãi toàn quốc tới 15 doanh nghiệp, báo cáo Cục này các nội dung sau: Số lượng nhập khẩu các sản phẩm có hạn sử dụng có tên dưới đây (nếu có); Số lượng tồn kho; Số lượng đã tiêu thụ. Báo cáo gửi về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 27/02/2016.

Tuy nhiên, đến hết ngày 01/3/2016 mới chỉ có 5 doanh nghiệp chấp hành thông báo của Cục An toàn thực phẩm với các yêu cầu đưa ra tại Công văn số 1130/ATTP-SP.

Trong thông báo mới nhất của Cục An toàn thực phẩm, còn 10 doanh nghiệp khác chưa thấy được nêu tên, nghi các doanh nghiệp này chưa chấp hành thời hạn gửi báo cáo cho Cục trước ngày 27/2 như đã yêu cầu. 

Với động thái của các doanh nghiệp chưa báo cáo như vậy, một thành viên Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, người tiêu dùng vẫn đang phải "hồi hộp" chờ đợi các doanh nghiệp còn lại thông báo họ có các sản phẩm trong diện thu hồi không. Người tiêu dùng cũng khó có thể "thông thái" được khi mỗi người ở một trình độ, tiếp cận thông tin và nhận biết khác nhau. Vị này cũng thắc mắc, vì sao các doanh nghiệp này không trả lời cho Cục An toàn thực phẩm đúng thời hạn, để người tiêu dùng được biết, bảo vệ sức khỏe cho chính khách hàng của mình trước sản phẩm thông báo bị thu hồi?

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... 

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Nét tinh tế trong thưởng thức 'đồ uống' của giới trẻ Việt thời 4.0

Nét tinh tế trong thưởng thức 'đồ uống' của giới trẻ Việt thời 4.0

(PLVN) - Trong công cuộc khai phá công nghệ tột bậc, kinh tế được đẩy mạnh phát triển vượt trội là một trong những điều đáng mừng, nhưng thực trạng lại kéo theo nhiều vấn đề nan giải như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn và hiện trạng “sống nhanh, sống vội” ngày càng tràn lan, khiến sức khỏe người Việt bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những năm gần đây.
Đọc thêm