Giày nữ của Trung Quốc chứa hóa chất độc hại

(PLO) - Các nhà nghiên cứu khẳng định hàm lượng của chất Chromium (VI) trong loại giầy này quá cao, lên tới 5.8 mg/kg. Chất này là một loại chất mẫn cảm, có thể phát inh nhiều phản ứng sinh học nguy hiểm đến sức khỏe con người
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Estonia đang tiến hành thu hồi giầy nữ vì chúng có chứa phần hóa học độc hại.
Sản phẩm có nhãn hiệu Boshimao với số model là C363-30 Colour: KHAKI, không rõ mã vạch. Chúng thuộc danh mục đồ đi chân  63000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Nhà sản xuất Trung Quốc đóng gói những đôi giầy này trong hộp màu đỏ, mẫu giầy phát hiện có chất độc hại mang cỡ 38.
Các nhà nghiên cứu khẳng định hàm lượng của chất Chromium (VI) trong loại giầy này quá cao, lên tới 5.8 mg/kg. Chất này là một loại chất mẫn cảm, có thể phát inh nhiều phản ứng sinh học nguy hiểm đến sức khỏe con người
Theo quy định REACH hàm lượng chất hóa học nguy hiểm cao bị cấm trong tất cả các sản phẩm tiêu dùng.
Hiện tại, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Estonia đã nhiều lần tiến hành thu hồi sản phẩm này và cấm lưu hành trên toàn quốc.

Đọc thêm