Trung Tâm bảo hành Samsung Lào Cai bị tố “chăn dắt” khách hàng?

(PLO) - Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) bị khách hàng tố “bắt bệnh” tivi không chuẩn, nhằm "chăn dắt", gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Báo Pháp luật Việt Nam vừa nhận được đơn khiếu nại của độc giả Vũ Việt Đức (TP. Lào Cai) phản ánh về việc Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) cố tình "chăn dắt, “bắt” không đúng “bệnh” của thiết bị, gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.

Trao đổi với PV, độc giả Đức cho biết, cách đây 2 năm, gia đình có mua 1 chiếc tivi 3D hiệu Samsung (Model: 40D6600), giá lúc mua là 21,5 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, bỗng nhiên tivi bị lỗi tự bật tắt nguồn liên tục (khi tivi bật lên thì có thể quan sát được màn hình hoàn toàn bình thường không hề bị kẻ, sọc, chấm… hay những lỗi màn hình thông thường gì khác) không thể sử dụng được.

“Tôi có gọi đến Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai), được anh Hòa xưng là Trưởng Trung tâm tư vấn rằng: “Anh sẽ cho đứa cháu đến kiểm tra”. Và ngay trong buổi chiều hôm đó thì có người nói là kỹ thuật bên chỗ anh Hòa đến kiểm tra tivi.

Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên đó nói với tôi rằng, tivi của tôi bị hỏng màn hình (Panel), và tại thời điểm đó thì tivi của tôi đã hết thời gian bảo hành, nên hỏi tôi có muốn sửa dịch vụ không? Và dặn tôi là để làm việc đúng quy trình thì anh gọi lên tổng đài Samsung 1800588889 báo hỏng, xin sửa dịch vụ thì bên Samsung sẽ cắt cử Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra bắt bệnh và hỗ trợ sửa chữa. Anh kỹ thuật không quên dặn tôi là “nếu bên Samsung 1800588889 có hỏi thì anh bảo là bên em chưa đến kiểm tra, coi như bên em chưa biết gì nhé?”!”-độc giả kể lại.

Anh Đức cho biết, đã làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên đó, gọi tổng đài thì xác nhận đúng là tivi đã hết hạn bảo hành. Nên tổng đài cắt cử đại diện Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra hỗ trợ sửa dịch vụ.

Tiếp theo đó, anh Hòa đã gặp lại kỹ thuật viên trên: Anh ta nói là tivi của tôi đã kiểm tra rồi, giờ chỉ đến coi như là thủ tục, còn thay màn hình hết “hơn” 8 triệu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

“Tôi nhận thấy cách làm việc của họ có những điểm mập mờ, bất minh và với kiến thức ít ỏi một người tiêu dùng bình thường cũng có thể nhận biết được tivi của tôi không bị hỏng màn hình nên tôi đã hẹn anh kỹ thuật sẽ cân đối tài chính, rồi gọi lại sau. Sau đó, tôi đã mời một Trung tâm sửa chữa uy tín tại Lào Cai đến và mang tivi về để kiểm tra. Và họ cho biết tivi của tôi màn hình hoàn toàn bình thường, lỗi chỉ là do hỏng bo nguồn. Đặt linh kiện vài ngày là có thể trả hàng” - anh Đức cho biết.

‘Chăn dắt”, lừa đảo khách hàng?

Một lần nữa, độc giả gọi điện lại cho anh Hòa (trước đó xưng là Trưởng Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) và nói (theo kiến thức của cá nhân) với nội dung: Tôi đã từng làm Trưởng phòng bảo hành Điện thoại di động của một Tổng Công ty lớn kinh doanh thiết bị điện tử tại địa phương thì tivi hoàn toàn không bị hỏng màn hình. Anh Hòa vẫn khẳng định là tivi của tôi bị hỏng màn hình, và đưa ra cho tôi mấy phương án giải quyết:

“Một là: Hiện tại bên anh có 1 cái tivi của khách bị hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch, cùng model (kiểu – PV) với tivi của em, nhưng màn hình vẫn tốt, anh đang gạ mua nhưng người ta vẫn chưa bán…

Hai là: Em thanh lý tivi cho người khách kia, người ta mua về thay màn hình của họ vào để dùng, giá thanh lý khoảng 3 triệu đồng.”

Tuy nhiên, anh Đức đã trả lời: 3 triệu đồng thì thôi, thà bỏ đi còn hơn là bán, còn sửa hết hơn 8 triệu thì đắt quá tôi mua tivi khác. Và được anh Hòa đưa ra phương án thứ 3 ngay lập tức:

“Anh cho người đến kiểm tra kỹ lại tivi của em, chưa chắc đã là hỏng màn hình, có thể là hỏng cái khác, sửa chắc sẽ rẻ hơn chứ không đắt như thế đâu?!”

Độc giả Vũ Việt Đức cho biết tiếp: “Sau đó khoảng 5 phút thì chuông điện thoại tôi reo, số máy bàn Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai. Qua lời “quảng cáo” của anh Hòa là cũng vừa mới thay màn hình trường hợp tương tự của tôi cho anh Tiến (một người ở Lào Cai). Tình cờ anh Tiến lại là bạn tôi, nên tôi đã gọi cho anh Tiến, và thật sự choáng váng qua lời kể của anh Tiến khi anh cũng bị chăn dắt với kịch bản y hệt như của tôi. Tivi của anh cũng có thể... “thanh lý cho 1 khách hàng hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch nhưng còn màn hình” với giá 3 triệu đồng…’

Cùng với đó, độc giả bày tỏ quan điểm: “Tôi ý thức được Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) có dấu hiệu lừa đảo, “chăn dắt”, ăn chặn tiền chuyên nghiệp của những khách hàng thiếu hiểu biết”.

Độc giả cũng yêu cầu phía Samsung xác minh sự việc nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và làm rõ trách nhiệm của đơn vị làm việc thiếu trách nhiệm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm