TP Đà Nẵng: Khách sạn 33 tầng bị đình chỉ mọi hoạt động xây dựng

(PLO) - Sau hơn 1 năm liên tục xảy ra những vi phạm, đến thời điểm hiện tại công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast thiết kế 33 tầng do Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Đông Minh làm chủ đầu tư đã bị các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đình chỉ mọi hoạt động xây dựng.
Ảnh KT&ĐT
Ảnh KT&ĐT

Theo đó, công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ sai phạm này nằm trên lô đất 29 và 30 khu B vệt biệt thự cao cấp Redstar, góc đường Võ Nguyên Giáp – Thích Phước Huệ - Đỗ Thế Chấp, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Sáng 18/3, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về công trình vi phạm này.

Mặc dù chưa được cấp giấy phép xây dựng, nhưng đến thời điểm hiện tại công trình đã thi công đến tầng thứ 10 và trong suốt thời gian từ tháng 03/2016 đến nay công trình này đã rất nhiều lần bị các lực lượng chức năng địa phương tiến hành xử phạt. 

Ngày 31/03/2016, Thanh tra Sở xây dựng Đà Nẵng xử phạt Công ty Đông Minh về hành vi xây dựng trái phép 40 triệu đồng và đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, đề nghị lực lượng chức năng quận Sơn Trà và phường Phước Mỹ kiểm tra giám sát và áp dụng các biện pháp ngăn chặn. 

Ngày 01/12/2016, Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản đề nghị quận Sơn Trà yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý buộc chủ đầu tư chấp hành nghiêm quyết định đình chỉ. Tuy nhiên công trình vẫn triển khai xây dựng.

Đến ngày 07/03/2017, UBND quận Sơn Trà đã có văn bản xử phạt Công ty Cổ phần Xây dựng Doza (nhà thầu thi công công trình) về hành vi tiếp tục xây dựng công trình mà chưa có giấy phép xây dựng mức phạt 35 triệu đồng và xử phạt Công ty Đông Minh 7,5 triệu đồng về vi phạm tập kết vật liệu xây dựng không đúng quy định.

Ông Nguyễn Hữu Nam – Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ cho biết, đến thời điểm hiện tại mọi hoạt động xây dựng tại công trình này đã dừng lại, đơn vị thi công cũng đã thu gọn vật liệu xây dựng và cửa vào công trình đã khóa chặt, không có người ra vào. Phường tiếp tục cử cán bộ tăng cường giám sát việc đình chỉ theo quyết định đã được ban hành.

Đọc thêm