Nhiều thay đổi trong phiên “nóng" nhất kỳ họp QH

(PLO) - Từ thứ 2, ngày 16/11, QH bắt đầu phiên chất vấn các thành viên Chính phủ. Thời gian chất vấn sẽ kéo dài 2,5 ngày làm việc. Đặc biệt, phiên chất vấn kỳ họp này sẽ có nhiều thay đổi về hình thức.
Nhiều thay đổi trong phiên “nóng" nhất kỳ họp QH
Tại kỳ họp thứ X, QH quyết định thay đổi hình thức chất vấn các thành viên Chính phủ.
Việc chất vấn sẽ không tổ chức theo nhóm vấn đề, và một Bộ trưởng sẽ làm "chủ nhân ghế nóng" như những phiên họp trước, mà các ĐBQH sẽ thảo luận, chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn, giám sát chuyên đề từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
Trong phiên chất vấn, các ĐB sẽ có thời gian 2 phút để đặt câu hỏi cho các Bộ trưởng, Trưởng ngành. Nội dung chất vấn liên quan đến trách nhiệm thuộc người đứng đầu cơ quan nào, người đó trực tiếp trả lời theo điều hành cụ thể của chủ tọa phiên họp. 
Đối với các chất vấn liên quan đến trách nhiệm chung của Chính phủ hoặc trách nhiệm thuộc nhiều bộ ngành thì Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp trả lời.
Như thông lệ vào các kỳ họp cuối năm, tại phiên chất vấn lần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ làm rõ thêm một số nội dung liên quan  trong quá trình chất vấn và trực tiếp trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội.

Đọc thêm