Báo PLVN tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Khối Nội dung nhiệm kỳ 2020 – 2022

(PLVN) - Chiều 27/2, Báo PLVN đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Khối Nội dung nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Đại hội có sự tham dự của Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh, Đảng ủy viên Đảng ủy Báo Pháp luật Việt Nam Vũ Hồng Thúy, nguyên Phó Tổng Biên tập - nguyên Bí thư Đảng ủy Đặng Ngọc Luyến cùng đông đủ các đại biểu là đảng viên thuộc Chi bộ

Đại hội đã nghe và thảo luận Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Chi bộ Khối Nội dung nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Theo Dự thảo báo cáo, công tác của Chi bộ Khối Nội dung nhiệm kỳ qua đã đạt các chỉ tiêu nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất nhờ vào sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy Báo, sự tích cực và tinh thần trách nhiệm, nêu gương của Chi ủy cùng toàn thể đảng viên cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của quần chúng trong đơn vị và toàn cơ quan.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã cử 12 quần chúng tham dự các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng, cử 7 đảng viên dự bị đi học lớp đảng viên mới, vận động, đề nghị Đảng ủy Báo cử 4 lãnh đạo cấp phòng thuộc diện quy hoạch cấp vụ đi học các lớp lý luận chính trị cao cấp. 

Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, tăng cường sinh hoạt chuyên đề, gắn với triển khai các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị…

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý  kiến sâu sắc để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị. Đáng chú ý là cần nâng cao năng lực, kỹ năng của cán bộ, đảng viên, người lao động để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ làm báo công nghệ, báo điện tử; sớm có nghị quyết chuyên đề về đổi mới sinh hoạt chi bộ; chú trọng xây dựng hình ảnh đảng viên, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam trong sáng…

Nguyên Phó Tổng Biên tập, nguyên Bí thư Đảng ủy Đặng Ngọc Luyến chia sẻ kinh nghiệm
 Nguyên Phó Tổng Biên tập, nguyên Bí thư Đảng ủy Đặng Ngọc Luyến chia sẻ kinh nghiệm

Nguyên Phó Tổng Biên tập, nguyên Bí thư Đảng ủy Đặng Ngọc Luyến chia sẻ điều ông quan tâm nhất nhiệm kỳ qua là làm sao để gắn tính lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và mới đây Tổng Biên tập Báo đã đảm nhiệm Bí thư Đảng ủy Báo. 

Ông Luyến tin tưởng, có như thế thì công tác đảng và công tác chuyên môn sẽ phối hợp hiệu quả hơn. Ông cũng mong muốn đội ngũ cán bộ, đảng viên, phóng viên sẽ nâng cao tư duy, khả năng, đáp ứng kỹ thuật để làm báo điện tử trong bối cảnh hiện nay.

Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh nhấn mạnh vị trí quan trọng của Chi bộ Khối Nội dung
 Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh nhấn mạnh vị trí quan trọng của Chi bộ Khối Nội dung

Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh đề cao tính gương mẫu trong hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và đề nghị các cán bộ, đảng viên chủ động nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. 

Nhấn mạnh vị trí quan trọng của Chi bộ Khối Nội dung, ông Vinh đề cập đến sự kiện kỷ niệm 35 năm thành lập của Báo và khẳng định đây là một nhiệm vụ cần bổ sung trong nhiệm kỳ mới của Chi bộ.

Đảng ủy viên Đảng ủy Báo Pháp luật Việt Nam Vũ Hồng Thúy đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ Khối Nội dung
Đảng ủy viên Đảng ủy Báo Pháp luật Việt Nam Vũ Hồng Thúy đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ Khối Nội dung

Thay mặt Đảng ủy Báo, Đảng ủy viên Vũ Hồng Thúy đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ Khối Nội dung. Đồng chí Thúy cũng quan niệm trong tình hình hiện nay thì nội dung vẫn là yếu tố then chốt, quan trọng của Báo. 

Trong sự phát triển vững mạnh của Đảng bộ Báo, đồng chí Thúy nhấn mạnh Chi bộ Khối Nội dung chiếm vị trí chủ lực đối với công tác chuyên môn của Báo và hy vọng Chi bộ nhiệm kỳ tới tiếp tục đóng góp, giữ vững truyền thống, thế mạnh của Đảng bộ Báo, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Ban Chấp hành Chi ủy Khối Nội dung nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Đại hội
 Ban Chấp hành Chi ủy Khối Nội dung nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bỏ phiếu bầu Chi ủy nhiệm kỳ mới gồm 3 đồng chí do đồng chí Nguyễn Xuân Bính, Trưởng ban Báo Pháp luật điện tử làm Bí thư; đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng ban Nội chính làm Phó Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Lưu, Trưởng ban Chuyên đề Báo in, Chi ủy viên.

Đọc thêm