Bộ trưởng Hà Hùng Cường tiếp xúc cử tri tại Trường Đại học Quảng Bình

(PLO) - Ngày 29/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các ông, bà: Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp; Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và Lê Khánh Nhung  đã có buổi tiếp xúc chuyên đề trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII với cử tri Trường Đại học Quảng Bình.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường trao đổi với sinh viên Trường Đại học Quảng Bình tại buổi tiếp xúc cử tri
Bộ trưởng Hà Hùng Cường trao đổi với sinh viên Trường Đại học Quảng Bình tại buổi tiếp xúc cử tri
Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo trước cử tri Trường Đại học Quảng Bình về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/10 và tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng trong 8 tháng đầu năm 2015. 
Với chuyên đề “Tuyển sinh và giáo dục, đào tạo tại bậc học đại học”, các cử tri Trường Đại học Quảng Bình đã thẳng thắn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đến các ĐBQH. Đơn cử như một số sinh viên phản ánh việc cần có văn bản hướng dẫn cụ thể để triển khai thực hiện bảo đảm quyền lợi cho phụ huynh, sinh viên, cần quy định chặt chẽ, cụ thể, hợp lý trong các khoản thu để tránh tình trạng lạm thu đầu năm học mới. Một số sinh viên băn khoăn việc Quảng Bình và cả nước đang thực hiện tinh giản biên chế, liệu sinh viên giỏi sau khi ra trường có việc làm hay không? 
Các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri được ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu và sẽ trình lên các kỳ họp Quốc hội sắp tới xem xét và giải quyết.

Đọc thêm