Công bố kết quả nghiên cứu đối với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học

(PLVN) -Sáng 19/12, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thảo Công bố kết quả nghiên cứu đối với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.
Công bố kết quả nghiên cứu đối với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học

Tham dự và chủ trì Hội thảo có Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý Nguyễn Văn Cương cùng đại diện nhiều cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý Nguyễn Văn Cương khẳng định buổi Hội thảo này là dịp để các nhóm nghiên cứu có thời gian để chia sẻ, trao đổi những kết quả nghiên cứu cơ bản nhất của mình. Ông Cương cũng cho rằng các đề tài công bố đều là những đề tài khó, việc triển khai cũng gặp nhiều khó khăn và được Hội đồng đánh giá rất cao. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu tích cực đóng góp ý kiến, tranh luận, trao đổi với ban chủ nhiệm đề tài để góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu phát triển hơn nữa.

Hội thảo tập trung vào 03 đề tài cấp Bộ. Cụ thể là đề tài “Lập pháp hình sự về trách nhiệm của pháp nhân dưới góc độ so sánh luật” do GS.TS Nguyễn Ngọc Hoà làm chủ nhiệm; đề tài “Tính ổn định của pháp luật Việt Nam: Lý luận, thực trạng và giải pháp” doTS Nguyễn Văn Cương làm chủ nhiệm; đề tài “Nhận diện lý thuyết vật quyền và vấn đề áp dụng tại Việt Nam” do ThS Lê Thị Hoàng Thanh làm chủ nhiệm.  

Đọc thêm