Việt Nam - Nhật Bản: Tăng cường hợp tác về pháp luật và tư pháp

(PLO) - Chiều 10/12, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã tiếp xã giao Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Moriyama Masahito dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam - Nhật Bản: Tăng cường hợp tác về pháp luật và tư pháp
Chào mừng Thứ trưởng Masahito tới trụ sở Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho rằng việc ông Moriyama chọn Việt Nam làm nơi đến thăm và làm việc đầu tiên tại nước ngoài trên cương vị mới là một trong những minh chứng cho quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, tình hữu nghị giữa hai nước. 
Cùng với mối quan hệ đối tác ngày càng quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Tư pháp, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản và các cơ quan hữu quan của Nhật Bản đã dành cho Việt Nam trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật. 
Ôn lại quá trình hợp tác về pháp luật và tư pháp suốt 20 năm qua, Bộ trưởng Hà Hùng Cường nhấn mạnh, các hoạt động hỗ trợ của Nhật Bản đã đóng góp hết sức thiết thực, hiệu quả trong việc xây dựng, hoàn thiện pháp luật về dân sự, kinh tế và tố tụng của Việt Nam cũng như trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ pháp luật và tư pháp của Việt Nam. 
Trân trọng những đóng góp hiệu quả của Nhật Bản thời gian qua, Bộ trưởng Hà Hùng Cường mong muốn trong thời gian tới, quan hệ hợp tác về pháp luật và tư pháp, đặc biệt là quan hệ giữa Bộ Tư pháp hai nước sẽ tiếp tục phát triển. Bộ trưởng cũng chia sẻ một số định hướng hợp tác, trong đó tập trung vào công tác tổ chức thi hành pháp luật, đảm bảo nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người dân.
Cảm ơn tình cảm nồng ấm của cá nhân Bộ trưởng và cán bộ Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Moriyama khẳng định mối quan hệ hợp tác 20 năm qua giữa hai Bộ Tư pháp là rất mạnh mẽ và Nhật Bản vô cùng vui mừng được tham gia góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Đồng quan điểm với Bộ trưởng Hà Hùng Cường, Thứ trưởng Moriyama cam kết sẽ duy trì mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ để cùng tăng cường tinh thần thượng tôn pháp luật, cùng Việt Nam xây dựng Nhà nước pháp quyền. 

Đọc thêm