Van Vina và khát vọng chinh phục thị trường Hoa Kỳ

(PLVN) - Công ty Cổ phần Van Vina đang dần khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất van đồng công nghiệp tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh (giữa) họp với bộ phận kinh doanh của Công ty.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh (giữa) họp với bộ phận kinh doanh của Công ty.

Sản phẩm van đồng “Made by Vietnam”

Công ty Cổ phần Van Vina hiện là nhà sản xuất (OEM) có thị phần lớn trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm phụ kiện lõi đồng cho ngành sản xuất ống và van nhựa Việt Nam. Tại thị trường trong nước, Van Vina cung cấp cho các đối tác lớn như: nhựa Tiền Phong, nhựa Bình Minh, nhựa Hoa sen, nhựa Stroman - của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Xuân Lộc Thọ…

Chia sẻ về thương hiệu Van Vina, anh Nguyễn Đào Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ cho biết: nguồn cảm hứng để tạo nên thương hiệu Van Vina có vai trò rất lớn của cộng đồng Keieijuku Việt Nam. Năm 2016, sau khi tham gia chương trình đào tạo ODA từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - Jica do các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản của Panasonic đào tạo, tôi được truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực để tạo ra một sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần phát triển nền công nghiệp Việt Nam.

Triết lý phát triển sản phẩm van “Made by Vietnam” tập trung vào các giá trị cốt lõi QCDSE: chất lượng - giá thành - tiến độ - an toàn và thân thiện với môi trường, van Vina đã tạo ra các sản phẩm van đồng chất lượng cao từ công nghệ đúc và dập nóng, chịu được áp suất trên 100 bar, đạt và vượt tiêu chuẩn rất cao của tổ chức UL/FM-CERTIFIED (Hoa Kỳ). Sản phẩm không chỉ đạt yêu cầu khắt khe về chất lượng, giá thành sản phẩm của công ty còn đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc.

Định hướng của Công ty Van Vina trong thời gian tới là tập trung nghiên cứu mở rộng các sản phẩm van và phụ kiện trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy của thị trường trong nước, góp phần nội địa hoá mạnh hơn nữa các sản phẩm được sản xuất phục vụ lĩnh vực này - nơi mà hiện đa phần nhập khẩu sản phẩm và giá thành sản phẩm cao vì tỷ lệ nội địa hoá sản phẩm thấp.

Khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Với khát vọng “Tự hào van Việt”, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh chia sẻ về tầm nhìn của anh và cộng sự về việc xây dựng một sản phẩm van đồng dẫn đầu thị trường Việt Nam tiến tới tạo nên một sản phẩm có thương hiệu, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu lớn trên thế giới, góp phần tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất công nghiệp của Việt Nam.

Để làm được điều này, anh Vinh khẳng định: “Chỉ có khát vọng mạnh mẽ mới giúp tôi và các đồng sự đủ kiên nhẫn để vượt qua những thách thức vô cùng lớn với nguồn lực hữu hạn về tài chính, công nghệ và con người để tạo ra sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của các thị trường cao cấp như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Đồng thời, với doanh nhân làm sản xuất phải có lý tưởng lớn, mong muốn tạo ra những sản phẩm tuyệt hảo”.

Từ định hướng đó, Công ty Cổ phần Van Vina đã không ngừng nỗ lực và trở thành đơn vị cung cấp độc quyền van cho Claval Mỹ theo diện OEM, một trong những công ty lớn nhất trong ngành van tại Mỹ. Kết quả, sản phẩm của Van Vina đã có cơ hội được lắp đặt cho các công trình lớn tại thị trường này, tiêu biểu là sản phẩm Van Claval được lắp cho hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong toà nhà thuộc khuôn viên Nhà Trắng ở Thủ đô Washington DC. Với chữ “V” trên thân van chính là sự khẳng định thương hiệu van đúc công nghiệp là sản phẩm

“Made by Vietnam”.

Hiện nay, sản phẩm Van Vina tập trung mở rộng lĩnh vực xuất khẩu, tỷ trọng xuất khẩu của Van Vina chiếm hơn 60% tổng doanh thu của công ty trong các năm 2022 - 2023. Chất lượng tạo nên uy tín, do vậy 8 tháng đầu năm 2023, dù đối diện với tình hình kinh tế khó khăn ở Việt Nam và thế giới Công ty Van Vina vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 32%.

Với việc Việt Nam và Mỹ đã ký kết nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Công ty Van Vina tin tưởng sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cấp quan hệ hai nước để mở rộng thêm nhiều cơ hội kinh doanh mới tại thị trường Mỹ.