Vì sao bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng “lên ngôi”?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong làn sóng của đợt dịch Covid lần thứ 4, thị trường ghi nhận sức hút lớn của dòng sản phẩm bất động sản khoáng nóng. Nhiều người đã nhanh chóng xuống tiền, để được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và có cơ hội đầu tư sinh lời.

(ảnh minh họa).

(ảnh minh họa).

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô dẫn dắt thị trường

Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam gần chục năm nay, nhưng loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã được đón nhận. Đặc biệt, với những thành phố trẻ đang phát triển như Hà Nội, TP. HCM cùng sự căng thẳng của công việc, ô nhiễm tắc đường, nhu cầu ra ngoại ô dịp cuối tuần sẽ là nhu cầu thiết yếu của mỗi người dân.

Theo đánh giá, 7 tháng đầu năm 2021, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở thành nhân tố dẫn dắt thị trường bất động sản, trong khi bất động sản truyền thống, shophouse cho thuê, đất nền giảm sức hấp dẫn do dịch Covid-19.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ trở thành kênh đầu tư hiệu quả trong những năm tới. Bởi lẽ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị trường chứng khoán trở nên rất rủi ro. Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở thành kênh trú ấn an toàn trong bối cảnh lãi suất huy động của ngân hàng xuống thấp kỷ lục, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại các thị trường truyền thống bị “đóng băng”, giá bất động sản nội đô quá cao khó còn tiềm năng tăng giá, phân khúc shophouse tại các trung tâm thành phố khó khăn cho thuê, giá đất nền giảm mạnh sau các đợt sốt đất.

Trong khi đó, dịch Covid xuất hiện thì nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân tăng mạnh. Trước bối cảnh này, thay vì trải nghiệm nghỉ dưỡng vài lần trên năm trong những kỳ nghỉ dài, người dân tại các khu đô thị lớn có nhu cầu sở hữu những không gian nghỉ dưỡng tại gia trong cả năm. Chính vì thế, những căn hộ hay resort ven đô sở hữu không gian sống yên bình giữa thiên nhiên đang là sự lựa chọn số một giữa mùa Covid-19.

Vì sao bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng “lên ngôi”? ảnh 1Nhiều dòng sản phẩm khoáng nóng và tạo được sức hút lớn với giới đầu tư.

Hơn nữa, trước khi Covid-19 xuất hiện, các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống với khả năng thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm trở thành kênh đầu tư ưa thích của các nhà đầu tư tại TP HCM, Hà Nội. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nguồn khách sụt giảm nghiêm trọng khiến cho các thị trường du lịch truyền thống mất đi sức hấp dẫn.

Bên cạnh đó, nghỉ dưỡng ven đô trở thành nhu cầu thiết yếu trong mùa dịch đã đẩy giá thuê, công suất khai thác phòng của dòng sản phẩm này tăng mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản chứng kiến làn sóng dịch chuyển dòng tiền từ các thị trường du lịch truyền thống sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô khá mạnh mẽ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đa số các khách hàng tham gia vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong giai đoạn này là những nhà đầu tư có năng lực tài chính, muốn gom hàng để đón sóng mới khi thị trường phục hồi trở lại.

Về lâu về dài, khi du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn thì chắc chắn bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội phát triển tốt. Với những nhà đầu tư xác định đây là cuộc chơi dài hơi, họ sẽ có sự chuẩn bị tốt về vốn và tham gia vào thị trường.

Bất động sản khoáng nóng lên ngôi

Tại Việt Nam, du lịch gắn liền với nghỉ dưỡng, chăm sóc, phục hồi sức khỏe đang thu hút sự quan tâm của du khách. Xu thế này đang được định hình và phát triển, với một loại hình khá mới đó là bất động sản khoáng nóng. Từ khoảng hai năm trở lại đây, Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) đã đưa ra dự báo khách du lịch trên toàn thế giới có xu hướng ngày càng ưa chuộng các loại hình du lịch phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ.

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, thành phần chứa trong nước khoáng nóng là một dung dịch hỗn hợp chứa nhiều chất ion hóa mạnh, các chất men và các nguyên tố hóa học cấu thành vỏ trái đất. Do đó, khi tắm và ngâm mình dưới nước khoáng nóng thiên nhiên thuần khiết sẽ tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp, hỗ trợ lưu thông máu khắp cơ thể, loại bỏ độc tố giúp tăng cường sự trao đổi chất,…

Chính vì những lợi ích lâu dài về sức khoẻ mà ngành kinh doanh dịch vụ tắm khoáng nóng luôn hút khách và thu về khoảng tỷ đô mỗi năm. Vài năm trở lại đây, ở Việt Nam có hàng loạt các khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đang được triển khai rầm rộ, đưa vào sử dụng. Điều này cũng phần nào lý giải việc tại sao thời gian qua, dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như bất động sản khoáng nóng đang tạo hấp lực lớn và là kênh sinh lời hấp dẫn với giới đầu tư.

Khảo sát cho thấy, xu hướng khách hàng tìm mua bất động sản khoáng nóng tăng lên đột biến, đặc biệt là các khu vực không quá xa đô thị lớn để làm ngôi nhà thứ hai vừa có thể ở vừa có thể chăm sóc sức khoẻ bằng dòng khoáng nóng tinh khiết. Mức giá bán các dòng sản phẩm như căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng khoáng nóng dao động từ 1-3 tỷ đồng tùy vào diện tích và vị trí.

Có thể kể đến hàng loạt các địa phương có thị trường bất động sản nổi đình nổi đám với dòng sản phẩm khoáng nóng và tạo được sức hút lớn với giới đầu tư như: TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), Kim Bôi (tỉnh Hoà Bình), Thanh Thuỷ (tỉnh Phú Thọ), Mỹ Lâm (tỉnh Tuyên Quang), Yên Bái,...Trong số đó, các dự án bất động sản khoáng nóng ven đô Hà Nội luôn là hàng hiếm và tạo được cơn sốt “nóng” mỗi khi mở bán sản phẩm.

“Sau sự thoái trào của bất động sản nghỉ dưỡng biển, bất động sản nghỉ dưỡng núi đang tận dụng cơ hội phát triển. Hiện nay, xu hướng khách hàng tìm mua dòng sản phẩm này hiện tăng lên đột biến, đặc biệt là ở các khu vực không quá xa các đô thị lớn. Chính vì thế, các sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô đang là sự lựa chọn của nhiều người dân và giới đầu tư”, anh Hoài Nam (trú tại Hà Nội), một nhà đầu tư chia sẻ.

Theo một số liệu thống kê của CBRE, 16% số lượng các nhà đầu tư cho biết, họ sẽ rót nhiều vốn hơn vào lĩnh vực bất động sản chăm sóc sức khỏe kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, một chuyên gia lâu năm trên thị trường bất động sản đưa ra đánh giá, xu hướng du lịch wellness (du lịch chăm sóc sức khỏe) đang ngày càng trở nên thịnh hành hơn tại Việt Nam. Chính vì thế các thị trường nghỉ dưỡng ven đô đang ngày càng được ưu chuộng, đăc biệt là những sản phẩm mới, hấp dẫn trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô cá nhân.

Sức hút của bất động sản khoáng nóng là như vậy, thế nhưng theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, để thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư thì ngoài sự độc đáo của sản phẩm, các nhà phát triển dự án còn phải đặc biệt chú trọng đến yếu tố thuận tiện và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cần có lựa chọn kỹ lưỡng trước sản phẩm tại các dự án trước khi xuống tiền, bởi rất dễ sa lầy không thanh khoản được.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đội ngũ HelloJob.

Star-up Công nghệ việc làm HelloJob thu hút số lượng lớn người dùng sau khi ra mắt

(PLVN) - Thông thường, thời hạn hợp đồng lao động (thực tập sinh) là 3 năm, do đó hàng năm số lượng người lao động hết hạn cần về nước sẽ lên đến hàng chục nghìn người. Cụ thể năm 2018, Việt Nam có khoảng 68.000 lao động sang Nhật làm việc, cũng đồng nghĩa số lượng lao động hết hạn hợp đồng vào năm 2021 cần về nước tương đương con số đó.

Đọc thêm