Vĩnh Phúc tích cực tham gia loạt hội chợ quảng bá, xúc tiến tiêu dùng hàng Việt

(PLVN) - Công tác xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
Hoạt động xúc tiến thương mại của Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội để nâng cao sản phẩm.
Hoạt động xúc tiến thương mại của Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội để nâng cao sản phẩm.

Thông qua các chương trình hỗ trợ, đặc biệt là qua các hội chợ thương mại, triển lãm, các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, miền núi. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ thương mại bên cạnh những lợi thế, cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải tự đổi mới, đưa máy móc, kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, tăng khả năng xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong thời gian qua, Trung tâm phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều hoạt động xúc tiến, tham gia các hội chợ tại các tỉnh nhằm quảng bá các sản phẩm của tỉnh Vĩnh Phúc.

Việc tham gia các hội chợ, giúp các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc được lan tỏa rộng rãi.

Việc tham gia các hội chợ, giúp các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc được lan tỏa rộng rãi.

Những hội chợ được Trung tâm phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức đạt được những thành công nhất định.

Trong đó, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023 tại Quảng Ninh là hoạt động khuyến công có quy mô cấp vùng. Hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng, nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, văn hóa du lịch của tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, là cầu nối giúp các địa phương, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng thủ công mỹ nghệ.

Đây cũng là cơ hội xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm chủ lực, hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tham dự Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Quảng Ninh năm 2023, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc tham gia trưng bày 04 gian hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh như: Mật ong Tam Đảo, các sản phẩm từ mật ong, thanh long đỏ Lập Thạch, cá thính, các sản phẩm mây tre đan,… Đây được cho là các sản phẩm chủ lực, có giá trị kinh tế cao trong những năm gần đây của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Hội chợ, gian hàng của tỉnh Vĩnh Phúc được đông đảo nhân dân và du khách tham quan mua sắm. Người tiêu dùng rất tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã các sản phẩm của tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển công thương tỉnh Vĩnh Phúc cũng tham gia 2 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh. Đây là dịp để mở rộng giao lưu thương mại của các các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc với các doanh nghiệp trong cả nước từ đó triển khai nhiều hình thức giao thương mới.

Hội chợ thương mại – du lịch quốc tế Nha Trang 2023 cũng là dịp các doanh nghiệp của Vĩnh Phúc gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Những Hội chợ tiêu biểu được tổ chức bài bản, đã đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển và tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm thương hiệu quốc gia, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và thương hiệu ngành hàng ở thị trường nước ngoài.

Từ đó, tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm, ngành hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Đọc thêm