Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19?

(PLVN) - Giữa dịch Covid-19, Vlog "lội ngược dòng", thành xu hướng được giới trẻ quan tâm.

Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19?

Vlog là từ viết tắt của Video blog, là đoạn nhật kí video ngắn hoặc một chương trình video thủ công mà mọi người có thể thực hiện được bằng máy quay, điện thoại, webcam....

Nhật kí bằng video là một trong những trào lưu có ảnh hưởng nhất đến đời sống giới trẻ Việt Nam và cả trên toàn thế giới. Đặc biệt là vào những năm 2010-2016, xu hướng tạo vlog được coi là thời khì hoàng kim của giới trẻ Việt. 

Nhờ người đưa Vlog vào Việt Nam là Lê Hưng  (duhocsinhmy) và người làm bùng nổ trào lưu là Jvevermind, Vlog đã trở thành một món ăn tinh thần bổ ích và có tác động lớn đến giới trẻ Việt lúc bấy giờ bởi sự mới mẻ, thân thiện và phản ánh gần gũi những chủ đề giới trẻ quan tâm. 

Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19? ảnh 1
Trang youtube của vlogger nổi tiếng đời đầu Việt Nam. 

Tuy nhiên, những năm gần đây, Vlog đang nhạt dần khi nhiều vlogger đình đám đã không còn những sản phẩm gây bão cộng đồng mạng. Lượt xem trên Youtube cũng bắt đầu giảm. 

Hầu hết cộng đồng cho rằng thời kì đỉnh cao của Vlog đã qua, nhường chỗ cho những sân chơi mới. Nhưng khi dịch bệnh Covid-19 bùng nổ, trend tạo vlog đã quay lại trở thành xu hướng theo những cách khác nhau. 

Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19? ảnh 2
Có thể nhận thấy thời gian gần đây, sự trở lại của vlog mạnh hơn bao giờ hết với hàng loạt sự ra đời của các Vlogger mới.  

Vlog trên trang cá nhân Facebook

Trước đây, nếu vlog chỉ được giới trẻ biết đến qua kênh Youtube thì nay, giới trẻ việt đã tự tạo Vlog và đăng tải luôn lên chính trang cá nhân facebook của mình. Việc tạo Vlog ngày nay đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện hơn trước khi rất nhiều. Cùng với đó đề tài về cuộc sống được mở rộng hơn cũng như những hoạt động trong mùa dịch của mỗi người thu hút đông đảo lượt quan tâm. 

Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19? ảnh 3
 Khác với những Vlog dài hơn 10 phút được đầu tư khá bài bản của những Vlogger nổi tiếng trước kia, Vlog ngắn (2-5 phút) hiện được quan tâm và nhiều lượt xem hơn cả.
Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19? ảnh 4
Ngoài kênh youtube, Bà Tân Vlog cũng không quên đăng tải clip của mình trên trang facebook để người xem dễ dàng xem video hơn mà không cần dùng mở ứng dụng khác ngoài facebook. 

Vlog trên các mạng xã hội đang hot

2 năm gần đây, mạng xã hội Tiktok nổi lên như một xu hướng mới lạ được thế hệ trẻ Việt yêu thích bởi nhiều hiệu ứng video độc đáo và bắt mắt. Sự thành công của Tiktok cũng góp phần không nhỏ đưa trào lưu Vlog trở lại đỉnh cao. Với những hiệu ứng video độc đáo, mới lạ, nội dung video người dùng muốn đăng tải trở nên dễ thực hiện hơn và dễ sáng tạo hơn. Hàng loạt các trào lưu mới ra đời nhờ mạng xã hội này. 

Đặc biệt trong những ngày rảnh rỗi khi nghỉ dịch, không chỉ giới trẻ mà rất nhiều người đã ghi lại nhật khí hoạt động hằng ngày của mình bằng video đăng tải lên Tiktok. Có thể nói đây là sân chơi mới của mọi nhà ngoài Youtube và Facebook.

Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19? ảnh 5
Mạng xã hội Tiktok dễ dàng khiến người dùng nhận được nhiều lượt xem và theo dõi nhờ những tính năng ưu việt. 
Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19? ảnh 6
 Các video liên tục được đăng tải lên thu hút lượng lớn người xem.
Vlog 'lên ngôi' trở lại trong dịch Covid-19? ảnh 7
 Các tag thịnh hành thường xuyên được tạo ra để hàng trăm người dùng cùng làm theo từ đó nhận về hàng triệu lượt yêu thích và theo dõi.

Xu hướng làm video nhật kí hoạt động cá nhân quay trở lại là sân chơi cho giới trẻ thoả sức sáng tạo, và cũng là cơ hội cho không ít người kiếm tiền.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm