Cần Thơ: Một cán bộ VKS ngang nhiên sử dụng “chùa” đất dân làm bãi đỗ xe

(PLVN) - Mua đất 6 năm nhưng chưa sử dụng, ông Nguyễn Minh Tùng bất ngờ khi có người khác dùng phần đất của mình làm bãi đỗ xe trái phép.
Ông Tùng đang cho người lấy lại phần đất bị ông Phương chiếm dụng.
Ông Tùng đang cho người lấy lại phần đất bị ông Phương chiếm dụng.

Ngày 17/7, báo PLVN nhận được thông tin phản ánh của ông Nguyễn Minh Tùng về việc chủ khách sạn PM (hẻm 54 Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) đã ngang nhiên chiếm giữ và sử dụng trái phép phần đất của ông để làm bãi đỗ xe. 

Được biết, chủ khách sạn trên là ông Hồ Trần Phương (hiện là Trưởng phòng 8, VKSND TP Cần Thơ). Trả lời về việc ngang nhiên sử dụng đất của người khác, vị cán bộ này lý giải rằng thấy đất để trống, nhiều rác nên lấy làm bãi đỗ xe. 

Khi bị chủ đất phản ứng thì ông Phương chỉ ậm ừ cho qua rồi vội vã bỏ đi và nói với ông Tùng chờ "địa phương" xuống làm việc.

Khoảng 5 phút sau khi ông Hồ Trần Phương bỏ đi thì có một "ông Phương" khác  là Hà Duy Phương đến chất vấn ông Tùng định làm gì với phần đất này. Mặc dù ông Tùng cho biết là đang dọn dẹp đất của mình nhưng ông Hà Duy Phương yêu cầu ông Tùng muốn xây dựng gì thì phải có giấy phép. Sau đó, ông Hà Duy Phương yêu cầu ông Tùng cho xem giấy tờ đất đai. 

Chủ đất cho biết, đất này ông mua từ năm 2013, do tính chất công việc thường di chuyển nhiều nơi, có khi ra nước ngoài nên để đất trống. 

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận, đất của ông Tùng hiện vẫn cho bà con gần đó mượn sử dụng trồng cây, kê bàn ghế bán nước mà không thu phí gì vì họ có xin phép đàng hoàng. Riêng trường hợp ông Phương, ông Tùng không chấp nhận được việc người này tự ý sử dụng mà không thông qua ông.

Trước việc vị KSV tự ý sử dụng đất của mình, ông Tùng ngỏ ý muốn cho thuê lại đất mức giá 7 triệu/ tháng với tổng diện tích 319m2. Tuy nhiên, ông Hồ Trần Phương không muốn ký hợp đồng mà muốn sử dụng "miễn phí" đất của người khác.

Đọc thêm