Tự bảo vệ mình – tại sao không?

(PLO) - Nữ doanh nhân Th.L.N.D., chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có tiếng đã bị một phụ nữ tên Th.Gi., nick name là Cà, chuyên kinh doanh thực phẩm sạch liên tục đăng các bài viết trên trang cá nhân với lời lẽ xúc phạm, bôi nhọ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau nhiều lần viết bài nhắc nhở nhưng chỉ nhận phản hồi là những lời chửi bới ngày một nghiêm trọng, nặng nề hơn, bà D. đã yêu cầu luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý để tố cáo các hành vi của bà Gi. (tức Cà) ra cơ quan pháp luật. Bà D. đã yêu cầu thừa phát lại tiến hành lập vi bằng hành vi của bà Gi., và có đủ bằng chứng xác thực cho hành vi vu khống, gièm pha doanh nghiệp, cạnh tranh không lành mạnh nói trên, nên cho dù bà Gi. có xóa hết cũng vô ích.

Trên thực tế, câu chuyện xúc phạm danh dự, chửi bới, bôi nhọ nhau trên mạng xã hội đã là một chuyện khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm mặt những vụ vu khống, xúc phạm đình đám trên mạng xã hội, có lẽ chỉ vài ba vụ được xử lý đến cùng, một con số rất nhỏ nhoi.

Càng ngày, mạng xã hội càng lộ rõ tính hai mặt của nó, khi mà điều tốt đẹp nhanh chóng lan tỏa, còn cái xấu tung ra thì tác hại cũng khủng khiếp. Có rất nhiều vụ tung tin, xuyên tạc, vu khống gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, đời sống gia đình, nhân phẩm, thu nhập… của nạn nhân, nhưng thủ phạm vẫn nhởn nhơ.

Trường hợp của doanh nhân Th.L.N.D. nói trên là một câu chuyện rất đáng mừng về thái độ đối với những sai trái, phạm pháp của người tham gia mạng xã hội. Có lẽ đã đến lúc phải vận dụng pháp luật để “thẳng tay” với các hành vi “ném đá giấu tay” trên mạng xã hội hiện nay để không phải trở thành những nạn nhân đầy thụ động của mạng xã hội và người dùng mạng “xấu xí”.

Đọc thêm