AI hỗ trợ phân biệt hàng hiệu thật và giả

(PLVN) - Entrupy, một công ty có trụ sở tại New York, cung cấp một dịch vụ AI đột phá giúp người dùng có thể xác định tính xác thực của túi xách và giày thể thao.
AI đã có thể hỗ trợ phân biệt hàng hiệu thật và giả. Ảnh minh họa

Thành lập từ năm 2012, Entrupy đã phát triển công nghệ nhận diện chuyên biệt, giúp các cửa hàng bán đồ cũ trên khắp thế giới xác định sản phẩm từ các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Burberry, Gucci và Louis Vuitton.

AI của Entrupy nhận được sự chú ý rộng rãi từ tháng 10 năm trước, khi TikTok công bố hợp tác với công ty để kiểm định tính xác thực của sản phẩm trên TikTok Shop. Sự chú ý này càng tăng khi các công cụ AI tạo sinh như ChatGPT bắt đầu xuất hiện.

Để sử dụng trình xác thực AI này, người dùng cần kết nối smartphone với thiết bị phần cứng đặc biệt có gắn camera siêu nhỏ. Công cụ này có ống kính macro siêu nhỏ, cho phép người dùng chụp ảnh chi tiết về vật liệu và thiết kế logo sản phẩm từ mọi góc độ. Hình ảnh được thu thập sau đó được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu lớn gồm hàng triệu ảnh về hàng thật thông qua thuật toán AI.

Trong vòng vài phút, AI có thể đưa ra kết luận về tính xác thực của sản phẩm với tỷ lệ chính xác đến 99,1%. Tuy nhiên, theo nhà đồng sáng lập và CEO Vidyuth Srinivasan, công cụ này chưa hoàn hảo và chỉ có thể xác thực sản phẩm từ các thương hiệu lớn, nơi mà hàng giả thường xuất hiện.

Ông Srinivasan nhấn mạnh mục đích của công cụ là tăng cường niềm tin cho người mua bằng cách cung cấp một nguồn xác thực uy tín và độc lập. Công cụ này không chỉ giúp người mua biết rõ hơn về sản phẩm mà còn tăng cường lòng tin từ phía người bán.

Đọc thêm