Bắc Ninh: Tỉnh lộ 286 xuống cấp trầm trọng, người dân khốn đốn

(PLO) - Khoảng 2km đoạn đường Liên tỉnh 286 chạy qua địa phận xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, 2 năm gần đây xuống cấp nghiêm trọng. Người dân trong vùng đi lại khó khăn, ảnh hưởng lớn đến kinh tế địa phương.
Bắc Ninh: Tỉnh lộ 286 xuống cấp trầm trọng, người dân khốn đốn

Theo phản ánh của người dân trong vùng, tình trạng này đã diễn ra được khoảng 3-4 năm. Nhưng hơn 1 năm trở lại đây, đoạn đường này lại càng  xuống cấp trầm trọng với nhiều ổ voi, ổ gà rất sâu, đường gập gềnh khó đi. Khiến người dân trong xã cũng như các vùng lân cận “khổ sở” mỗi khi đi qua đoạn đường này.

Cô Đinh Thị Tám – người dân xã Yên phụ vô cùng bức xúc nói: “Hố to như cái ao, lại sâu nữa, người chở hàng thì đi qua đây nhiều, tôi đếm không xuể người ngã, mà đa số là tự ngã. Ngày nào cũng trên dưới chục lần  người ngã xe, tôi lại phải lội bì bõm ra đỡ họ dậy, nhẹ thì xước xát chân tay, nặng thì chấn thương phần mềm. Mấy hôm mưa, tôi phải lấy cuốc khơi ra cho thoát nước, chứ không ngập tràn lên nhà mất”.

Đoạn đường đau khổ trên con đường liên tỉnh 286 qua xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh
Đoạn đường đau khổ trên con đường liên tỉnh 286 qua xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh

Cô còn cho biết, con đường này có hiện tượng xuống cấp vài năm về trước, người dân xung quanh có khuyên góp tiền để mua sỏi nhỏ đổ vào các hố và xung quanh đường, nhưng không thể cứu đỡ nổi. Vì cống hay tắc, phương tiện giao thông có trọng tải lớn đi qua quá nhiều, làm cho con đường càng tồi tệ hơn. Khiến ai đi qua đây cũng phát hoảng về con đường khủng khiếp này.

Nằm ngay trên trục đường đi lên thành phố Bắc Ninh và giáp với địa phận huyện Sóc Sơn, huyện Đông Anh – Tp. Hà Nội. Vì thế, xã Yên Phụ rất phát triển các hoạt động buôn bán, dịch vụ- thương mai, tập trung nhiều mặt hàng quan trọng phục vụ nhu cầu cho nhân dân địa phương và vùng lân cận. Đoạn đường quốc lộ qua xã xuống cấp, đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc các hoạt động kinh doanh này.

Anh Chu Văn Nam, người dân ở đây chia sẻ: “ Nhà tôi làm hàng mã lâu rồi, công việc cũng rất thuận lợi. Nhưng 2 năm trở lại đây, nhà tôi mất một số khách, vì trước cửa, đường xấu như thế này thì ai họ muốn vào. Ở đây có chợ đầu mối hoa quả lớn, các thương lái thường đến đây lấy hàng rồi đi nơi khác bán. Nhưng đường nhấp nhô, nhiều hố sâu, khiến bao nhiêu người ngã, sáng sớm nào tôi cũng đỡ cho vài người. Chỉ mong sao nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa để cho nhân dân đỡ khổ”.

Đoạn đường chậm tiến độ khiến cuộc sống người dân khốn đốn

Đoạn đường chậm tiến độ khiến cuộc sống người dân khốn đốn

Trao đổi với PV, ông Chu Văn Bình – Chủ tịch UBND xã Yên Phụ cho biết, công trình này hiện tại vẫn đang thi công, nhưng tiến độ rất chậm. Do vấn đề đền bù để giải phóng mặt bằng ở đây vẫn chưa được giải quyết. Chính quyền xã rất trăn trở về vấn đề này, qua các hội nghị, đại hội vẫn liên tục thông qua các công văn, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ. Hy vọng, không lâu nữa con đường này sẽ khang trang hơn giúp nhân dân ổn định phát triển kinh tế.

Cuối năm 2014, công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường 286 Bắc Ninh – Yên Phong có tổng chiều dài khoảng 3,5km với tổng vốn đầu tư là 3,5 tỷ đồng, chủ đầu tư là Sở GTVT. Nhưng đến nay, công trình thi công vẫn trì trệ, thậm chí, tuyến đường vẫn ngày càng sụt lún nghiêm trọng hơn. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng của tỉnh tập trung giải quyết nhanh hơn nữa. Tạo điều kiện tốt nhất  cho sinh hoạt và phát triển kinh tế của địa phương.

Đọc thêm