Bến xe Mỹ đình: Lượng hành khách giảm 1 nửa so với Tết năm ngoái

(PLO) - Ghi nhận tại Bến xe Mỹ Đình ngày 21/01, thời điểm trước Tết Nguyên Đán 1 tuần, lượng hành khách đổ về bến không quá nhiều và đông đúc như mọi năm. Theo nhận định, đây chính là kết quả của việc điều chuyển luồng tuyến trước đây không lâu của Sở GTVT Hà Nội.
Bến xe Mỹ đình: Lượng hành khách giảm 1 nửa so với Tết năm ngoái

Tuy là thời điểm giáp Tết nhưng tình trạng giao thông quanh bến xe đều tương đối thuận lợi. Các lực lượng an ninh, thanh tra giao thông, bảo vệ làm việc liên tục tại các bến để đảm bảo trật tự trong quá trình lưu thông của các phương tiện.

Theo quan sát, lượng hành khách vào các buổi sáng sớm khá ít chủ yếu tập trung vào các buổi chiều. Tình trạng chen lấn xô đẩy, cò mồi cũng giảm đáng kể.

Bến xe Mỹ Đình vắng vẻ ngày giáp Tết
Bến xe Mỹ Đình vắng vẻ ngày giáp Tết

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết về tình hình triển khai phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên Đán năm nay có nhiều biến động về lượng hành khách đối với bến Mỹ Đình. Nguyên nhân xuất phát từ việc điều chuyển luồng tuyến xe khách đầu tháng 01/2017 vừa qua. 

"Lượng khách mọi năm vào Bến xe Mỹ Đình dịp Tết này đạt khoảng 40.000 - 45.000 lượt khách. Năm nay giảm xuống một nửa dự kiến trong khoảng từ 20.000 - 25.000 lượt khách. Những tuyến được điều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình là những tuyến rất đông khách như các tuyến về Nghệ An, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định năm nay không còn tại đây nữa. Chính vì thế cũng giảm tải cho Bến xe khối lượng khách đáng kể. Công tác quản lý cũng giảm được phần nào so với mọi năm tính đến tời điểm hiện tại" - Ông Tuấn cho hay.

Theo nhiều nhà xe, do không có khách nên các chi phí phát sinh đội lên khiến nhiều doanh nghiệp, chủ xe lao đao
Theo nhiều nhà xe, do không có khách nên các chi phí phát sinh đội lên khiến nhiều doanh nghiệp, chủ xe lao đao

Một phần nguyên nhân vắng khách theo ông Tuấn là do các tuyến xe này có sự liên quan đến nhau. Nhiều người dân ở miền Trung đi làm ăn tại các tỉnh Tây Bắc thường bắt xe đến Mỹ Đình và di chuyển tiếp một chặng nữa tại đây để tới được các địa phương vùng này hay vùng Trung du miền núi Bắc Bộ.

Việc điều chuyển làm xáo trộn lịch trình của của nhiều người. Nên hiện tại trong quá trình mới điều chuyển thì lượng hành khách có sự biến động là điều không tránh khỏi.

Giáp Tết nhưng tại Bến xe Mỹ Đình vẫn khá ít người
Giáp Tết nhưng tại Bến xe Mỹ Đình vẫn khá ít người

Một nhà xe tuyến TP. Thái Nguyên - Mỹ Đình cho biết số lượng khách từ khi điều chuyển luồng tuyến có sự biến động rất lớn. Chủ xe này chia sẻ lượng khách đã sụt giảm đến 40% so với cùng kỳ đợt Tết năm ngoái.

Hiện nay, theo các nhà xe cho biết, một số xe hợp đồng trá hình đã "đi sân sau" với nhiều doanh nghiệp, trường học... để vào tận các địa điểm này đón khách theo nhu cầu. Hành khách sẽ không phải mất thời gian di chuyển giữa các bến xe nữa. Kẽ hở trên đang khiến nhiều nhà xe trong tình trạng "đứng ngồi không yên"

Như vậy có thể thấy việc điều chuyển luồng tuyến vẫn là vấn đề được khá nhiều các nhà xe, chủ xe quan tâm trong thời điểm này.

Cũng tại bến xe Mỹ Đình, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã cho lắp đặt, trưng bày nhiều hình ảnh về An toàn giao thông và văn hóa giao thông kết hợp với loa tuyên truyền tại nhà chờ bến xe nhằm nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông trong dịp Tết sắp tới.

Một số hình ảnh ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình về chương trình:

Một số ảnh trưng bày
Một số ảnh trưng bày
Ngoài ra, các cán bộ của Công ty còn tiến hành pháp tờ rơi, sổ tay Quy định xử phạt vi phạm hành chính cho nhiều lái xe, người dân trong khu vực bến xe giúp người dân ý thức được việc chấp hành luật giao thông tốt hơn.

Đọc thêm