Bình Thuận: Nghi án hủy hoại tài sản bị “chìm xuồng”

(PLVN) - Theo phản ảnh của ông Phạm Quang Hiển (ngụ xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), đến nay đã hơn 1 năm nhưng cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa giải quyết dứt điểm vụ việc gia đình ông bị phá hoại tài sản.
Mặt tiền nhà ông Hiển bị ông Tấn ngang nhiên đem vật liệu bít lối ra vào nhiều tháng nay
Mặt tiền nhà ông Hiển bị ông Tấn ngang nhiên đem vật liệu bít lối ra vào nhiều tháng nay

Theo đó, năm 1999 ông Hiển có mua lô đất của vợ chồng ông Phan Văn Tấn – tọa lạc tại thôn 3, xã Hàm Liêm – huyện Hàm Thuận Bắc, hiện trạng lúc mua đã có sẵn một ki ốt sử dụng từ đó đến nay, không xảy ra tranh chấp và ông đã cho bà Hòa (người hàng xóm) thuê lại để kinh doanh.

Thời gian sử dụng ki ốt lâu ngày bị xuống cấp, dột nát nên khoảng tháng 4/2017 người thuê tháo dỡ sửa chữa để tiện cho việc kinh doanh buôn bán. Lúc này ông Phan Văn Tấn (trú thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) có đơn khởi kiện đòi lại ki ốt…

Tòa án huyện Hàm Thuận Bắc đã thụ lý hồ sơ và có công văn số đề nghị UBND xã Hàm Liêm không cho phép vợ chồng ông Tấn xây dựng trên diện tích tranh chấp (phía trước nhà ông Hiển). 

Tuy nhiên trong quá trình chờ tòa án giải quyết, ông Tấn ngang nhiên thuê xe chở xà bần đổ vào ngay trước cổng nhà ông Hiển. Tiếp đến vào ngày 18/6/2018, vợ chồng ông Tấn tiếp tục cho xe chở vật liệu đến trước nhà ông Hiển để xây dựng trái phép khu vực đất đang tranh chấp, gây hư hại công trình  và ông Hiển đã báo cáo chính quyền địa phương đến lập Biên bản vi phạm, yêu cầu vợ chồng ông Tấn ngừng ngay việc xây dựng, dọn sạch các đống xà bần đã đổ trước đó, nhưng ông Tấn không chấp hành ký vào biên bản. 

Sau đó, ông Tấn cho người đến dựng khung sắt và tôn chắn hết chiều ngang mặt trước nhà ông Hiển và chỉ chừa lại một lối đi khoảng 1m khiến xe ô tô nhà ông Hiển đã quá thời hạn đăng kiểm vì không thể đi ra. Quá bức xúc, ông Hiển tiếp tục làm đơn gửi chính quyền địa phương can thiệp yêu cầu ông Tấn tháo dỡ công trình trả lại lối đi nhưng đến nay không có chuyển biến gì…

Ngoài ra, ngày 23/11/2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc có Công văn số yêu cầu UBND xã Hàm Liêm tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề của ông Hiển gồm các thành phần như: Lãnh đạo UBND xã, các đoàn thể, Công an, Thanh tra cùng ông Phạm Quang Hiển và ông Phan Văn Tấn diễn ra tại Nhà Văn hóa xã vào lúc 8 giờ ngày 19/2/2019, tuy nhiên tại cuộc họp này ông Tấn lại vắng mặt dù đã nhận giấy mời.

Ông Hiển bức xúc cho biết trong khi các cơ quan như tòa án, UBND huyện đã có những chỉ đạo giải quyết song sự việc vẫn “giậm chân tại chỗ” khiến cuộc sống gia đình ông gặp nhiều khó khăn.

Đọc thêm