Cảnh giác với hành vi gắn logo trên xe giả danh báo chí

(PLVN) -Tối 26-6 Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) tuần tra trên đường Châu Văn Tiếp thuộc phường Lái Thiêu, phát hiện ô tô BKS: 81A - 127.30 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Điều đáng nói là trên xe này có gắn logo của chuyên trang TV Pháp luật. Đây là hành vi giả danh báo chí cần phải cảnh giác
Cảnh giác với hành vi gắn logo trên xe giả danh báo chí

Khi tuần tra, lực lượng chức năng thấy chiếc ô tô này có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe. Lúc này, trên ô tô có 5 người nhưng tất cả không chịu chấp hành yêu cầu kiểm tra mà đóng cửa cố thủ trong xe. Sau đó lực lượng chức năng kiên quyết thự hiện việc kiểm tra, thì 4 người ngồi sau xe mở cửa xuống nhưng không chịu hợp tác nên bị đưa về trụ sở công an phường làm việc.

Riêng tài xế tên H.A.T vẫn cố thủ trong xe. Sau nhiều giờ thuyết phục, tài xế H.A.T mới chịu bước xuống xe. Tài xế này không xuất trình được giấy đăng ký xe mà chỉ đưa ra giấy thế chấp của ngân hàng nhưng đã hết hạn.

Đáng chú ý là trên xe này có gắn logo của chuyên trang TV Pháp luật. Tài xế lúc đầu nói là nhà báo nhưng sau đó chối vì không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Cảnh giác với hành vi gắn logo trên xe giả danh báo chí

Tài xế cố thủ trong xe, có gắn logo của Chuyên trang TV  Pháp luật. Đây là hành vi giả danh cơ quan báo chí.

Tài xế H.A.T cho biết chiếc xe đã thế chấp cho ngân hàng, phía ngân hàng cấp giấy với thời hạn 3 tháng 1 lần khi chủ xe đóng tiền theo định kỳ. Sau đó tổ tuần tra tiến hành lập biên bản, đưa xe ô tô về trụ sở để giải quyết. Đáng nói, trên xe ô tô có gắn logo của Chuyên trang TV Pháp luật, nhưng khi được hỏi thì tài xế nói không làm cho tờ báo này. 

Điều nghi vấn nữa là chiếc ô tô này có thể liên quan đến nhóm đối tượng tụ tập, có biểu hiện gây mất trật tự tại một dự án chung cư trên địa bàn phường Lái Thiêu nên tổ tuần tra ra hiệu dừng xe để kiểm tra. 

Cảnh giác với hành vi gắn logo trên xe giả danh báo chí

Rõ ràng H.A.T là nhà báo giả, vì khi bị dừng xe, ban đầu tài xế xưng nhà báo nhưng sau đó không xuất trình được các giấy tờ liên quan để chứng minh mình là nhà báo.

Ngay sau sự việc xảy ra, Báo Pháp luật Việt Nam đã cử phóng viên đi xác minh. Đại úy Đặng Minh Phương, Phó Trưởng Công an Phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An, cho biết: "Hiện nay chiếc ô tô trên được Đội Cảnh sát giao thông Thành phố Thuận An tạm giữ để điều tra xác minh. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình điều tra, xác minh nên chưa thể cung cấp thông tin cho phóng viên".

Ông H.A.T không phải là phóng viên của chuyên trang TV Pháp luật. Hành vi để logo của chuyên trang TV Pháp luật trên xe mang BKS 81A-127.30 để lợi dụng danh nghĩa báo chí là vi phạm pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý hành vi sử dụng hình ảnh Báo Pháp luật Việt Nam vào mục đích trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Báo./. 

Đọc thêm