Chung cư tiền tỷ Nam Đô Complex: Nứt hầm, xây dựng quán cà phê sai phép

(PLO) - Mới đây, nhiều người dân sinh sống tại chung cư Nam Đô Complex ( 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí toàn cầu GP Invest làm chủ đầu tư phản ánh tới báo PLVN về việc hầm gửi xe của tòa nhà này đang trong tình trạng nứt, thấm, dột nước... gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của cư dân.
Chung cư tiền tỷ Nam Đô Complex: Nứt hầm, xây dựng quán cà phê sai phép

Theo thiết kế, phía dưới các tòa nhà và đường nội bộ của chung cư Nam Đô là 2 tầng hầm gửi xe, tuy nhiên tại khu vực tầng hầm tòa CT2 đang xuất hiện nhiều vết nứt dẫn đến tình trạng thấm, dột nước từ trên xuống. Không chỉ vậy, những vết nứt này được nhiều cư dân phản ánh là đã được chủ đầu tư gia cố nhiều lần, tuy nhiên tới nay vẫn chưa thể khắc phục được.

Vết nứt tại hầm chung cư Nam Đô đã được chủ đầu tư xử lý nhiều lần nhưng vẫn không khắc phục được.
Vết nứt tại hầm chung cư Nam Đô đã được chủ đầu tư xử lý nhiều lần nhưng vẫn không khắc phục được.

Mặt khác, phía trên tầng hầm là đường nội bộ của chung cư, để hạn chế lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây, nhằm giảm thiểu áp lực chịu tải của tòa nhà, nhiều cư dân đã đề nghị chủ đầu tư và ban quản trị tòa nhà đặt barie để hạn chế các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà UBND phường Thịnh Liệt lại ra thông báo yêu cầu mở barie từ 5h tới 23h. Điều này khiến đông đảo cư dân hết sức lo lắng vì chất lượng của tầng hầm tại công trình này không đảm bảo.

Thông báo của UBND phường Thịnh Liệt về việc mở barie từ 5h - 23h
Thông báo của UBND phường Thịnh Liệt về việc mở barie từ 5h - 23h

Cũng tại khuôn viên của chung cư Nam Đô Complex, xuất hiện một của hàng kinh doanh cafe, điều đáng nói là diện tích quán cafe này theo quy hoạch được phê duyệt là khu vui chơi giải trí cho cư dân của tòa nhà.

cửa hàng kinh doanh quán cafe được chủ đầu tư xây dựng trái phép
cửa hàng kinh doanh quán cafe được chủ đầu tư xây dựng trái phép

Trước hàng loạt thông tin phản ánh của cư dân gửi tới báo PLVN, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Nhật - Phó Phòng Quản lý Dự án  và ông Trần Huy Hà - Trường Phòng Tổng hợp của Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí toàn cầu GP Invest.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí toàn cầu GP Invest cho biết, vào khoảng tháng 4/2015 chủ đầu tư đã bàn giao tòa nhà cho ban quản trị quản lý và vào thời điểm này, dưới tầng hầm đã xuất hiện vài vết nứt. Đồng thời, những vết nứt mà cư dân phản ánh tại tầng hầm được ông Nhật giải thích là vết nứt chuyển vị do trước đó, công trình này được xây trên nền đất ao nên xảy ra tình trạng lún, dịch chuyển.

Tuy nhiên, khi được phóng viên đề nghị cung cấp các văn bản liên quan tới việc nguyên nhân hình thành vết nứt và liệu những vết nứt kia có ảnh hưởng tới kết cấu của tòa nhà cũng như an toàn của cư dân hay không… thì đại diện chủ đầu tư chưa thể cung cấp được và hẹn sẽ cung cấp sau.

Hầm chung cư Nam Đô bị nứt, thấm, dột
Hầm chung cư Nam Đô bị nứt, thấm, dột

Mặt khác, đại diện chủ đầu tư cũng thừa nhận cửa hàng kinh doanh cafe tại khuôn viên chung cư Nam Đô là được chủ đầu tư xây dựng trái phép và đã bị chính quyền sở tại kiểm tra, xử lý nhưng đến nay vẫn tồn tại.

Liên quan đến việc UBND phường Thịnh Liệt ra văn bản mở barie cho phép phương tiện giao thông đi lại qua đường nội bộ của chung cư Nam Đô, báo PLVN đã liên hệ làm việc với UBND phường Thịnh Liệt. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa có bất cứ thông tin phản hồi nào từ phía cơ quan này.

Chung cư Nam Đô Complex 609 Trương Định do Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí toàn cầu GP Invest làm chủ đầu tư. Mỗi căn hộ ở đây có giá từ 2-3 tỷ đồng với diện tích từ 78-130 m2/căn, theo thời giá hiện nay vào khoảng 23-24 triệu đồng/m2.

Có 2 tòa CT1 và CT2 với 4 block 1A, 1B, 2A, 2B, mỗi block có 3 thang máy dùng chung cho 900 căn hộ , riêng thang máy CT2 dùng chung với một số khối dịch vụ sàn tập GYM, bể bơi.... CT2 được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2013, CT1 đưa vào sử dụng từ tháng 12/2013.

Đọc thêm