Cụ ông năm năm chờ đợi câu trả lời của TAND Tối cao

(PLVN) - Ông Xuyên có đơn gửi TAND Tối cao đề nghị xem xét lại theo thủ tục giám đốc thẩm với Bản án dân sự phúc thẩm của TAND TP Hà Nội về vụ án.

Phản ánh đến Báo PLVN, ông Dương Văn Xuyên (86 tuổi, trú số 47, Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết: Bố mẹ ông là cụ Dương Quý Thích (mất năm 1982, không để lại di chúc) và cụ Nguyễn Thị Hiền (mất năm 1998) có để lại di chúc (chỉ có xác nhận của tổ dân phố, chưa có xác nhận của chính quyền địa phương), nội dung cụ Hiền cho ông Xuyên đứng tên toàn bộ nhà đất số 47 đường Nguyễn Trãi; và ông Xuyên phải cắt hơn 300m2 đất ao ở Hạ Đình cho hai em gái là bà Dương Thị Thược và Dương Thị Phương. Bà Thược và bà Phương không ký nên UBND phường Khương Trung không xác nhận được di chúc.

Hai người em đã khởi kiện ra tòa yêu cầu ông chia thừa kế toàn bộ tài sản của cha mẹ để lại. Vụ kiện “tranh chấp thừa kế” đã được TAND quận và TAND TP đưa ra xét xử và quyết định chấp nhận yêu cầu chia thừa kế của bà Thược và bà Phương với ông Xuyên.

Không đồng tình, ông Xuyên có đơn gửi TAND Tối cao đề nghị xem xét lại theo thủ tục giám đốc thẩm với Bản án dân sự phúc thẩm của TAND TP Hà Nội về vụ án trên.

Ngày 7/11/2014, TAND Tối cao có Văn bản 1614/CV-DS “Yêu cầu cung cấp chứng cứ” gửi ông Xuyên yêu cầu nộp bản chính bản di chúc. “Tháng 6/2015, tôi đã mang bản chính di chúc đến TAND Tối cao nộp, nhưng đến nay đã gần năm năm trôi qua, tôi vẫn không nhận được trả lời nào của TAND Tối cao xem đề nghị của tôi với bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND TP Hà Nội có được xem xét lại theo thủ tục giám đốc thẩm hay không”, ông Xuyên  đề nghị TAND Tối cao trả lời để thoát cảnh nhiều năm mòn mỏi đợi chờ.

Đọc thêm