Grab phản hồi nghi vấn tài xế GrabBike đánh người

(PLO) - Đại diện hãng Grab cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, hãng đã tiến hành xác minh trên hệ thống và xác nhận không có thông tin trùng khớp như nam thanh niên phản ánh.
Grab phản hồi nghi vấn tài xế GrabBike đánh người

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, phía Grab đã tiến hành xác minh trên hệ thống và xác nhận rằng không có thông tin trùng khớp với thông tin xe được cung cấp. Trên hệ thống của Grab chỉ có biển số xe 29L5 - 060.65, xe Honda Lead và đối tác này đã bị khoá tài khoản, nghĩa là không còn là đối tác tài xế GrabBike từ ngày 6/2/2017.

"Vì vậy trong trường hợp này chúng tôi đề nghị người bị hành hung nên trình báo cơ quan chức năng để được hỗ trợ tốt nhất, Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an", bà An cho biết.

Grab phản hồi chính thức về thông tin sự việc.
Grab phản hồi chính thức về thông tin sự việc.

Cũng theo phía Grab, ngay trong ngày hôm nay 2/6, hãng sẽ cử đại diện đến thăm hỏi anh M. và sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị y tế liên quan đến vụ việc như một thiện ý từ Grab để giúp anh M. mau chóng hồi phục sức khoẻ.

"Chúng tôi cũng xin khẳng định, quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thoả hiệp với những hành vi kém văn minh và sử dụng bạo lực của đối tác tài xế", đại diện Grab Việt Nam khẳng định.

Trước đó, anh Đ.H.M (SN: 1995, quê quán Nam Định, đang ở Hà Nội), khi đang lưu thông trên tuyến đường Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bị một người đàn ông, nghi là lái xe của hãng Grab Việt Nam hành hung.

Theo anh M., trong lúc đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Tây Sơn - Thái Thịnh, phía sau xuất hiện một người tài xế, đội mũ bảo hiểm của hãng Grab chạm xe có ý bảo anh M. nhường đường để vượt đèn đỏ. Khi đó, M. lý giải do đã đứng sát vạch kẻ đường cho người đi bộ nên không thể di chuyển được nữa.

“Không được đáp ứng, anh ta đã đạp vào đít xe tôi và chửi. Tôi nói tôi thể không nhường đường được thì anh ta xuống xe định đánh tôi. Lúc đó cũng hết đèn đỏ nên tôi bỏ đi. Tuy nhiên, khi đi đến Đại học Thủy Lợi thì anh ta lao từ phía sau lên gây gổ và lấy mũ bảo hiểm Grab ra đánh vào mặt tôi", anh M nói.

Đọc thêm