Hà Nội: Giáo viên “trù dập” học sinh chỉ bị… rút kinh nghiệm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bà Nguyễn Thị Huyền (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) có đơn cho rằng một cô giáo bộ môn tiếng Anh trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai) có dấu hiệu “trù dập”, gây áp lực cho con trai bà, dẫn đến việc cháu có biểu hiện bị trầm cảm. 
Trường THPT Trương Định.
Trường THPT Trương Định.

Trong đơn gửi đến Báo PLVN, bà Huyền cho biết, con trai bà học lớp 10A1 (năm học 2020-2021), trong quá trình học tập tại trường, một cô giáo bộ môn tiếng Anh đã có biểu hiện “trù dập”, luôn tạo áp lực cho cháu. “Việc này đã gây ra tâm lý hoang mang, chán nản, làm tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần khiến cháu có nhiều biểu hiện bị trầm cảm, không muốn đi học và phải đi thăm khám tại bệnh viện. Sự việc xảy ra khiến gia đình buộc phải xin chuyển trường cho cháu”, bà Huyền viết.

Theo phản ánh của bà Huyền, trong quá trình dạy học, cô giáo này nhiều lần bắt con bà phải đứng học trong các tiết học môn tiếng Anh: “Hôm thì cô bắt cháu đứng tại chỗ, hôm thì bắt đứng ở góc lớp, hôm thì bắt đứng ở cửa lớp. Hầu như buổi học tiếng Anh nào cháu cũng bị phạt với lý do buồn ngủ. Cô giáo còn cố ý làm sai lệch điểm của cháu khi nhập điểm vào hệ thống máy tính thấp hơn rất nhiều so với điểm thực tế. Cô đã sửa từ 8 xuống 1 điểm, từ 5,75 xuống 3 điểm lại càng khiến tâm lý con tôi bị ảnh hưởng…”.

Bà Huyền đã kiến nghị đến Hiệu trưởng Trường Trương Định và có đơn gửi Sở GD&ĐT đề nghị vào cuộc làm rõ. Ngày 9/2/2021, Trường Trương Định có Văn bản 36/THPTTĐ do ông Lê Việt Dương, Hiệu trưởng nhà trường ký trả lời kiến nghị của bà Huyền, nội dung: Có sự việc giáo viên bộ môn tiếng Anh lớp 10A1 đã cho con bà đứng trong lớp nhiều lần do ngủ gật trong giờ, nhưng chưa có sự phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh để có biện pháp giáo dục học sinh; và giáo viên có sai sót khi nhập điểm của cháu vào máy tính.

Hiệu trưởng đã yêu cầu cô giáo có buổi rút kinh nghiệm tại lớp về phương pháp phối hợp giáo dục học sinh khi có biểu hiện thực hiện chưa nghiêm túc nội quy học tập. Nêu hiện tượng và rút kinh nghiệm về nghiệp vụ phối hợp giáo dục học sinh của cô giáo trước toàn thể Hội đồng giáo dục trường. Yêu cầu cô giáo rút kinh nghiệm về việc thực hiện quy chế chuyên môn trước toàn thể Hội đồng giáo dục trường.

Ngày 22/3/2021, Thanh tra Sở GD&ĐT cũng có Văn bản 141/TTr “Thông báo kết quả xử lý đơn của công dân” cho rằng: Trường Trương Định đã tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và công khai kết quả giải quyết kiến nghị của công dân với cô giáo có những sai sót trong quá trình giảng dạy, giáo dục tại lớp 10A1, học kỳ I năm học 2020-2021.

Trao đổi với PV, Hiệu trưởng trường cho biết, ngoài những vấn đề như nêu trong Văn bản 36/THPTTĐ, cô giáo cũng đã bị đánh giá, xếp loại về chuyên môn không hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, cho rằng hành vi của cô giáo này là nghiêm trọng, thiếu chuẩn mực nhà giáo, gây tổn hại đến tinh thần của học sinh, nhưng trường chỉ yêu cầu “rút kinh nghiệm” là chưa tương xứng, bà Huyền đã làm đơn đến cơ quan chức năng đề nghị xem xét, làm rõ hơn sự việc. “Cô giáo đã không có lời lẽ nào trao đổi với gia đình tôi, có dấu hiệu chồng tôi còn bị dọa nạt”, bà Huyền nói.

Đọc thêm