Huế: 2 người thương vong, hàng chục ngôi nhà tốc mái vì bão số 4

(PLO) - Chiều 13/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 nên trên địa bàn tỉnh đã có 2 người thương vong, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái  hàng trăm cây gãy đổ.
Cây xanh trên nhiều tuyến đường TP.Huế bị gãy đổ
Cây xanh trên nhiều tuyến đường TP.Huế bị gãy đổ

Trước đó, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, ông Trần Xuân Hối (sinh năm 1949, trú tại thôn Đông, xã Lộc An) ra bến sông Truồi để cột lại chiếc thuyền nhỏ của mình thì bị trượt chân té ngã dẫn đến tử vong. Trong khi đó ở huyện Quảng Điền cũng có một người bị thương vì cây gãy đổ, nạn nhân là ông Hồ Xuân Lan (trú xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh TT. Huế.

Ngoài ra do ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên trên địa bàn tỉnh TT. Huế đã bị tốc mái 41 ngôi nhà từ 20 đến 50%, một ngôi bị sập hoàn toàn. Gió bão cũng đã làm ảnh hưởng đến hệ thống điện tại huyện Phú Vang, Phú Lộc. Đồng thời mưa bão cũng đã làm hơn 184 m3 đất tràn lên mặt đường QL 49A và 49B, nhiều tuyến đường liên thôn, xã bị hư hỏng, gây ảnh hưởng đến giao thông. Tại huyện Nam Đông đã xảy ra 5 điểm sạt lở đất, trong đó có 1 nhà dân bị sập do đất sạt lở nhưng không có thương vương về người.

Mưa bão cũng đã làm gãy đổ nhiều cây xanh trên địa bàn tỉnh, cụ thể trên quốc lộ 49A và 49B có 323 cây xanh bị đổ; huyện Phong Điền có 100 cây lâm nghiệp bị đổ gãy; hàng trăm cây xanh tại TP Huế, cây xanh ở trường học, các điểm di tích…bị đổ gãy.

Về nông nghiệp, thủy sản: huyện Phong Điền có 1,5 ha lúa bị thiệt hại; huyện A Lưới có 18 ha sắn, 4 ha ngô hư hại; huyện Nam Đông có 10 ha hoa màu bị ảnh hưởng; huyện Phú Vang có 20 ha hồ nuôi hạn triều bị ngập tràn.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với các địa phương tổ chức khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 4 gây ra để sớm ổn định cuộc sống của người dân.

Đọc thêm