Nghi án “hủy hoại tài sản” tại Vĩnh Phúc

(PLVN) - Ông Lê Tiến Dũng và vợ là bà Nguyễn Thị Cúc (thôn Tân Long, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) phản ánh: Năm 2011, huyện thu hồi 442,3m2 đất gia đình ông để thi công Dự án đường nối từ đường Quang Hà – Xạ Hương với QL2B (cũ) đi Tam Đảo. Quá trình triển khai, gia đình ông còn lại diện tích 50,1m2 không nằm trong dự án. Năm 2020, xã bàn giao diện tích và xác định mốc giới trả lại cho gia đình ông. 
Hàng rào được cho là các đối tượng dựng lên hòng chiếm đất gia đình ông Dũng.
Hàng rào được cho là các đối tượng dựng lên hòng chiếm đất gia đình ông Dũng.

Liền kề diện tích 50,1m2 trên, gia đình ông Dũng còn diện tích đất khai hoang tại khu Đồng Món, diện tích khoảng 100m2, sử dụng từ khoảng 1988 đến nay không nằm trong dự án, trồng cây cối. Việc khai hoang này đã được trưởng thôn Lâm Văn Trấn và nhiều hộ xung quanh xác nhận.

Theo ông Dũng, do khu đất vị trí đẹp, giá trị cao nên nhiều lần người phụ nữ được cho là vợ Chủ tịch xã đến gặp ông hỏi mua cho chị của bà là bà Phạm Thị Liên, sau đó bà Liên cùng con trai cũng nhiều lần hỏi mua, nhưng ông không bán.

Đêm 7/12/2020, một số đối tượng chở cọc sắt, tôn kẽm đóng cọc và bắn đinh vít xung quanh 100m2 đất nhà ông Dũng; nhổ, chặt phá nhiều cây cối gia đình ông đã trồng lâu năm trên đó, thiệt hại khoảng 5 triệu đồng. Ông cho rằng có đơn gửi Chủ tịch xã nhưng không được giải quyết. 

Tiếp đó, ngày 7/1/2021, một số đối tượng dùng xe cẩu đưa cả xe khách hỏng (loại 45 chỗ ngồi) đặt vào diện tích 50,1m2 đất của nhà ông. Ngày 10/1/2021, nhóm người này tiếp tục đóng cọc, dùng tôn rào đè lên hàng rào dây thép gai của gia đình, chặt tiếp cây cối trị giá khoảng 5 triệu đồng. Các đối tượng tỏ ra hung hãn, cầm theo mã tấu, côn, gậy… hò hét, đe dọa, gây náo loạn khu dân cư, làm mất an ninh trật tự, gây bất bình trong dân. 

Đêm 11/1/2021, nhà ông Lê Quang Trung (hàng xóm giáp nhà ông Dũng) bị ném phân, dầu luyn vào nhà mà theo ông Dũng là do các đối tượng nhầm nhà ông. Rạng sáng 27/2/2021, các đối tượng tiếp tục dùng xe cẩu đưa 10 cây cảnh vào đất nhà ông Dũng.

Ông Dũng đã có đơn tố giác tội phạm với hành vi cướp đất, phá hoại tài sản của gia đình và gây rối trật tự công cộng đến các cơ quan chức năng của huyện Tam Đảo và tỉnh Vĩnh Phúc. UBND huyện, Thanh tra Công an tỉnh, VKSND tỉnh… đã có công văn gửi Công an huyện Tam Đảo đề nghị xem xét điều tra, giải quyết theo quy định pháp luật; trả lời công dân và báo cáo kết quả.

Đọc thêm