Nghi vấn nguyên Trưởng Công an xã sử dụng bằng giả

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới chỉ học hết kỳ I lớp 8 rồi nghỉ, nhưng ông Nguyễn Hữu Nhủ vẫn có học bạ “rất đẹp” hoàn thành chương trình học cấp 2, cấp 3, đã từng đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã và hiện nay đang là Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai.
Nghi vấn nguyên Trưởng Công an xã sử dụng bằng giả

Theo thông tin phản ánh mà Báo Pháp luật Việt Nam nhận được, ông Nguyễn Hữu Nhủ, sinh ngày 10/3/1973, thường trú tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai. Từ năm 2004 đến năm 2019, ông Nhủ là Trưởng Công xã Phú Nhuận, từ năm 2019 đến nay, ông đang giữ chức vụ Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) xã Phú Nhuận.

Thế nhưng, có nhiều thông tin cho thấy, ông Nhủ đang sử dụng bằng cấp 2, cấp 3 giả mạo để hoàn thiện hồ sơ đảm nhiệm chức vụ.

Ông Nguyễn Hữu Nhủ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Phú Nhuận, nguyên Trưởng Công an xã - nghi vấn sử dụng bằng giả.
  Ông Nguyễn Hữu Nhủ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Phú Nhuận, nguyên Trưởng Công an xã - nghi vấn sử dụng bằng giả. 

Trong buổi làm việc với phóng viên (PV), ông Nguyễn Hữu Nhủ khẳng định không thực hiện việc mua và sử dụng bằng giả theo phản ánh. Để chứng minh cho khẳng định của mình, ông Nhủ cung cấp cho PV học bạ đã hoàn thành chương trình học cấp 2 tại các lớp 6A, 7A, 8A khoá học 1988 - 1991, học bạ hoàn thành chương trình cấp 3 tại các lớp 10B,11B,12B Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Bảo Thắng (Lào Cai) khoá học 2007 - 2009.

Học bạ hoàn thành chương trình học cấp THCS do ông Nhủ cung cấp.
Học bạ hoàn thành chương trình học cấp THCS do ông Nhủ cung cấp. 

PV đã làm việc với Ban lãnh đạo Trường THCS Phú Nhuận để làm rõ về học bạ nói trên. Trả lời câu hỏi ông Nhủ có hoàn thành chương trình học ở trường này hay không, nhà trường đã rà soát tại Sổ gọi tên và ghi điểm bậc học phổ thông đang lưu tại trường. Theo đó, ông Nhủ có tên, điểm kiểm tra và điểm thi hết kỳ I lớp 8 năm học 1988-1999, sau đó tại kỳ tiếp theo cũng như các lớp tiếp theo không có tên ông Nhủ nữa.

PV cũng đã liên hệ với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng (Lào Cai) để xác minh sự việc. Ngày 06/4/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng đã có công văn số 70/PGD&ĐT-NV trả lời  Báo PLV, cho hay: "qua kiểm tra rà soát hồ sơ tốt nghiệp THCS các năm 1989 -1990, 1990 -1991, 1991-1992 và năm 1992-1993 lưu trữ tại đơn vị, Phòng GD và ĐT huyện Bảo Thắng xác nhận ông Nguyễn Hữu Nhủ không có tên trong danh sách xét tốt nghiệp các khóa trên”.

Công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng (Lào Cai).
 Công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng (Lào Cai).

Như vậy, có cơ sở để đặt ra nghi vấn, dù đã từng là Trưởng Công an xã và hiện nay là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Phú Nhuận, nhưng ông Nguyễn Hữu Nhủ đã sử dụng học bạ cấp THCS giả mạo.

Báo Pháp Luật Việt Nam đang tiếp tục xác minh thêm các thông tin về bằng cấp 3, bằng tốt nghiệp Trung cấp An ninh, bằng tốt nghiệp Đsại học tại chức Luật để làm rõ phản ánh về việc sử dụng bằng cấp giả mạo của cá nhân ông Nhủ, cũng như kẽ hở trong quy trình bổ nhiệm cán bộ đối với ông Nhủ tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Đọc thêm