Phản hồi thông tin báo PLVN: 'Vụ việc của ông Trương Văn Thành đã được xét xử phúc thẩm'

(PLVN) - Báo PLVN vừa nhận được Văn bản số 488/VP-UBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình phúc đáp đơn khiếu nại của ông Trương Văn Thành (địa chỉ số 655, phố Mía, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) do Báo PLVN chuyển đến, với nội dung: Khiếu nại việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A và Dự án xây dựng Quảng trường, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế.

Văn bản 488 cho biết, nội dung khiếu nại của ông Thành nêu trên đã được Chủ tịch UBND TP Ninh Bình xem xét, giải quyết khiếu nại lần đầu tại Quyết định số 270/QĐ-CT ngày 26/1/2015 và Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình xem xét, giải quyết khiếu nại lần 2 tại Quyết định số 257/QĐ-UBND ngày 29/4/2016, theo đó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã bác đơn khiếu nại của ông Thành.

Các nội dung kiến nghị, đề nghị, khiếu nại của ông Thành đều đã được xem xét, giải quyết và trả lời bằng văn bản và đã được UBND TP Ninh Bình gặp gỡ để tuyên truyền, vận động, giải thích nhưng ông Thành vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và đất tái định cư theo phương án phê duyệt, cố tình không bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án. Vì vậy để đảm bảo tiến độ Dự án, ngày 15/8/2017 Chủ tịch UBND TP Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 4429/QĐ-CTUBND về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình ông Thành.

Sau đó, ông Thành đã có đơn khởi kiện đến TAND (cấp sơ thẩm và phúc thẩm) để yêu cầu: Hủy quyết định cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch UBND TP Ninh Bình với gia đình ông.

Đơn khởi kiện của ông Thành đã được TAND tỉnh Ninh Bình thụ lý, xét xử công khai và có Bản án sơ thẩm số 05/2018/HC-ST ngày 11/5/2018; TAND Cấp cao tại Hà Nội cũng đã xét xử phúc thẩm và có Bản án phúc thẩm số 500/2018/HC-PT ngày 24/10/2018, theo đó TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn khởi kiện của ông Thành.

Như vậy, các nội dung đề nghị, kiến nghị của ông Thành đều đã được các cơ quan chức năng xem xét, xử lý, giải quyết theo quy định và đã được lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình nhiều lần tiếp, giải thích, trả lời theo đúng quy định của pháp luật; tuy nhiên ông Thành vẫn đến Trụ sở tiếp dân của tỉnh để đề nghị, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo kéo dài và gửi đơn, thư vượt cấp đến nhiều cơ quan Trung ương.

Căn cứ Điều 9 Luật Tiếp công dân năm 2013; Điều 4 Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định về quy trình tiếp công dân, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Thông báo số 26/TB-UBND về việc từ chối tiếp nhận các nội dung đề nghị, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và không tiếp ông Thành tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.

Đọc thêm