Trùng tang vì cuộc hỗn chiến oan nghiệt

(PLO) -“Tôi nghe loáng thoáng họ cãi nhau về chuyện mời rượu. Người nói uống nhiều, kẻ nói uống ít thành ra mâu thuẫn. Hai bên cãi nhau rất kịch liệt. Không biết ai đúng ai sai nhưng em tôi và một số người đứng ở giữa phân giải, can ngăn. Tưởng sự việc dừng lại ở đó. Nhưng người mặc áo cam tiếp tục điện thoại cho ai đó không rõ”, nhân chứng kể.
Nhân chứng kể lại cuộc hỗn chiến
Nhân chứng kể lại cuộc hỗn chiến

Hai người đến viếng tang rồi xảy ra xích mích. Một người kêu giang hồ đến xử lý gây ra vụ hỗn chiến. Người em trai trong lúc can ngăn bị đâm chết. Một gia đình phải chịu cảnh chồng tang, hết đưa anh lại đưa em về nơi an nghỉ.

Hỗn chiến vì mời rượu 

Một đối tượng liên quan đến cái chết của anh Trần Minh Nhẫn (SN 1970, ngụ đường Trương Phước Phan, khu phố 8, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) hiện đã bị bắt giữ. Đối tượng khác trực tiếp gây án đang bị truy bắt. 

Trước đó, vào khoảng 23h30, ngày 16/9, tại nhà riêng đang tổ chức đám tang cho ông Trần Văn Yểm (anh trai anh Nhẫn) thì xảy ra hỗn chiến. Theo lời bà Trần Thị Tuyết Hoa (SN 1955, chị gái anh Nhẫn):

“Anh Yểm mất tại nhà riêng nhưng trước đó anh có di nguyện được tổ chức đám tang tại nhà cha mẹ ruột. Chúng tôi đồng ý nên ngày 14/9, anh Yểm mất, mọi người đưa về đây lo tang ma”.  

Đêm ngày 16/9, anh Nhẫn tiếp khách đến viếng tang. Đến 23h30, khách rất đông ngồi thành nhiều bàn và chén tạc chén thù, men rượu choáng váng. Trong đám viếng tang có nhiều người bạn của anh Nhẫn ngồi chung bàn với nhau.

“Trong đó, có một người tên Hóa và một người mặc áo màu cam. Người tên Hóa nhà ở gần đây, chúng tôi biết. Người mặc áo cam chỉ ở trọ, chúng tôi không biết là ai. Tôi nghe loáng thoáng họ cãi nhau về chuyện mời rượu.

Người nói uống nhiều, kẻ nói uống ít thành ra mâu thuẫn. Hai bên cãi nhau rất kịch liệt. Không biết ai đúng ai sai nhưng em tôi và một số người đứng ở giữa phân giải, can ngăn. Tưởng sự việc dừng lại ở đó. Nhưng người mặc áo cam tiếp tục điện thoại cho ai đó không rõ”, bà Hoa kể.

Sau cú điện thoại khoảng 5 phút, có một thanh niên cao khoảng 1.7m, to lớn và còn khá trẻ tuổi đi trên chiếc xe SH màu đen chạy đến. Người này mặc áo khoác màu đen và đội mũ lưỡi trai. Đến trước nhà, người thanh niên xuống xe, đi bộ vào đám tang.

Theo lời nhân chứng, người này bắt đầu nhìn ngó, xem mặt từng người trong từng bàn như đang tìm kiếm người tên Hóa. Bà Hoa kể: “Người này cởi mũ xuống và dạo xung quanh đám tang, có lẽ muốn biết chính xác người tên Hóa ngồi ở đâu. Sau khi nhìn mặt, biết chính xác người tên Hóa ngồi ở bàn nào, người thanh niên tiếp tục đi bộ khỏi đám tang.

Một phút sau, người này trở lại và hỏi lớn: “Ở đây, thằng nào tên Hóa. Bước ra đây tao bảo”. Người tên Hóa đứng dậy cũng lớn tiếng nói: “Tao đây””.

Nghe người tên Hóa xưng tên, người thanh niên rút dao xông vào hỗn chiến. Con dao tự chế dài khoảng 30 cm, rộng chừng 3cm được thủ sẵn trong người. Thấy đối phương có dao, người tên Hóa và một số người khác cầm ghế để nghiêng chiến.

Bà Hoa nói: “Việc hỗn chiến diễn ra rất nhanh, khoảng 5 phút. Bàn ghế được những người này dùng  để đánh nhau văng tứ tung. Do thanh niên kia cầm dao nên một số người cầm ghế để phòng vệ.

Cuộc chiến ở ngay đám tang nhà mình buộc em tôi phải đứng ra ngăn cản, dàn hòa. Trong lúc xông vào ngăn cả hai bên, em tôi bị người thanh niên lạ mặt kia đâm một nhát trúng ngay tim, gục xuống”.

Căn nhà tổ chức đám tang, nơi xảy ra vụ hỗn chiến
Căn nhà tổ chức đám tang, nơi xảy ra vụ hỗn chiến

Ngay lập tức, anh Nhẫn được người thân đưa đến bệnh viện quận Bình Tân để cấp cứu. Nhưng vì vết thương quá nặng, anh Nhẫn đã tử vong trên đường đi. Còn thanh niên lạ mặt và người mặc áo màu cam, sau khi đâm anh Nhẫn đã bỏ chạy. Bị mọi người đuổi theo, người thanh niên kia bỏ lại xe máy còn người mặc áo màu cam dùng đá chọi vào đám đông để cho đồng bọn trốn thoát.

Trong lúc công an đang làm việc, người mặc áo màu cam tiếp tục cầm hung khí đến gây chiến, thách thức. Người mặc áo màu cam bị công an bắt giữ, đưa về trụ sở phục vụ công tác điều tra. Công an cũng thu giữ chiếc xe SH mà thanh niên lạ mặt bỏ lại để điều tra.

Đau đớn chồng tang 

 “Lúc đó, ai cũng có rượu rồi, không say nhưng đủ làm cho con người không kiềm chế được bản thân. Họa do người khác gây ra nhưng em tôi phải gánh chịu. Thật oan ức quá. Em tôi chỉ can ngăn chứ có làm gì ai đâu” bà Hoa chia sẻ.

Theo lời bà Hoa, người thanh niên lạ mặt đâm chết anh Nhẫn là một giang hồ chuyên cho vay nặng lãi ở khu vực. Người này hiện đang thuê phòng trọ ở phường Bình Trị Đông nhưng bà Hoa không biết địa chỉ cụ thể.

Bà Hoa nói: “Mới đây, tôi nghe ngoài chợ người ta nói, vợ kẻ đâm chết em tôi khóc rất nhiều, còn người đâm thì bỏ trốn rồi. Mọi người có khuyên người vợ nên bảo chồng ra đầu thú”.  

Còn người mặc áo cam và người tên Hóa cũng là những đối tượng cộm cán chuyên bảo kê nhà hàng, quán nhậu. Bà Hoa không hiểu tại sao em mình lại quen biết với những người này.  

Bà Hoa đau buồn nói: “Anh tôi nằm đó, còn chưa kịp chôn cất, mồ yên mả đẹp thì em tôi cũng nằm xuống. Chúng tôi phải xin để thi thể em Nhẫn lại bệnh viện, chờ chôn anh Yểm xong mới đưa về.

Sáng chôn  anh, chiều tiếp tục làm đám tang cho em. Mẹ tôi gần như chết đứng, chỉ trong 2 ngày mất 2 đứa con trai. Mấy ngày qua, mẹ tôi không ngồi dậy được vì quá đau buồn”.

Được biết, anh Nhẫn là một người khá hiền lành, chưa hề xích mích mâu thuẫn với ai. Trước khi tử nạn, anh Nhẫn là thợ hồ và là lao động chính trong gia đình nuôi vợ, 3 đứa con, đứa nhỏ nhất mới 3 tuổi:

“Bây giờ, nó chết đi, ai lo cho các con. Một mình vợ nó sao lo nổi tiền ăn, tiền học cho cả ba đứa. Chỉ vì thói côn đồ, hơn thua nhau lời nói mà người ta hại chết em tôi”.

Đọc thêm