UBND phường Thụy Khuê bất hợp tác với báo chí?

(PLO) - “Đang chờ lãnh đạo phê duyệt, phường đang bận họp Hội đồng nhân dân Quận, đang trong thời gian xây dựng lại mương nên rất bận”… là những lý do mà đại diện UBND phường đưa ra nhằm tránh câu trả lời của báo chí ? 
UBND phường Thụy Khuê bất hợp tác với báo chí?

20 ngày kể từ khi PV trực tiếp đến UBND phường Thụy Khuê đặt lịch làm việc liên quan tới hoạt động của đơn vị đang kinh doanh hoạt động du thuyền mất an toàn trên địa bàn phường, đại diện Ủy ban lấy mọi lý do để từ chối hết lần này đến lần khác và không đưa ra được lịch làm việc cụ thể.

Đến thời điểm này, sau nhiều lần liên hệ, bên phía UBND phường Thụy Khuê không có bất cứ động thái nào hợp tác cùng báo chí. Theo luật báo chí hiện hành, quá thời hạn cho phép (10 ngày đối với báo điện tử) mà cơ quan chức năng có thẩm quyền không có biện pháp giải quyết thì cơ quan báo chí có quyền chuyển ý kiến cũng như giấy tờ đến cơ quan thẩm quyền cấp cao hơn.

Giấy giới thiệu của cơ quan gửi tới UBND Phường Thụy Khuê
Giấy giới thiệu của cơ quan gửi tới UBND Phường Thụy Khuê

Ngày 28/6, ngay khi PV yêu cầu lấy lại giấy giới thiệu để làm việc với UBND quận Tây Hồ, đại diện UBND phường Thụy Khuê đã nhanh chóng đồng ý và trả giấy giới thiệu mà không có bất kỳ ý kiến hay trách nhiệm gì.

Trước đó, liên quan đến sự việc công ty du thuyền Hồ Tây để xảy ra sự việc du khách hoảng loạn sau hơn 1 giờ lênh đênh trong cơn mưa giông giữa Hồ Tây (ngày 31/5), PV báo PLVN có liên hệ với phía ủy ban phường nhằm mục đích tìm hiểu, làm rõ công tác giám sát hoạt động kinh doanh của công ty này trên địa bàn phường nhưng không nhận được sự hợp tác từ phía cơ quan chức năng này.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo khoản 3, điều 39, mục 2 trong Hoạt động báo chí của Luật Báo chí hiện hành có nêu rõ :

Trong thời hạn 10 ngày đối với báo in ra hằng ngày và báo nói, báo hình, báo điện tử, 15 ngày đối với báo tuần, trên số ra gần nhất đối với tạp chí in kể từ khi nhận được văn bản trả lời của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc văn bản trả lời kiến nghị, phê bình của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với vấn đề mà báo chí nêu hoặc tiếp nhận, cơ quan báo chí phải thông báo cho cơ quan, tổ chức, công dân có ý kiến, kiến nghị, phê bình, khiếu nại, tố cáo hoặc đăng, phát trên báo chí của mình.

Đọc thêm