Đề nghị xử nghiêm vụ giảng viên đại học bị côn đồ truy sát

(PLO) - Mặc dù không có mâu thuẫn, Khanh cho xe đâm anh Đông 3 lần khiến anh Đông bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện Nam Thăng Long. Dù nạn nhân đã có đơn tố giác nhưng sự việc hiện vẫn chưa được xử lý.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn internet
Đêm 31/3/2014, anh Hoàng Thái Đông (thường trú tại nhà số 50, ngách 21/44 đường Kẻ Vẽ, phường Đông Ngạc, quận Từ Liêm, Hà Nội) là giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đang ăn tối cùng một số người bạn ở khu vực dốc Chèm thì Nguyễn Tuấn Khanh (thường gọi là Khánh Chín, SN 1973, thường trú tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, một đối tượng vừa mãn hạn tù hẹn gặp anh Đông có việc. 
15 phút sau Khanh đi ô tô thể thao đến, anh Đông đứng bên đường vẫy tay cho Khanh dừng xe thì bất ngờ Khanh cho xe lao thẳng vào người anh Đông. Anh Đông không kịp phản ứng, bị hất tung lên nóc xe, lộn ra phía sau, Khanh vẫn tiếp tục lùi xe hất anh Đông xuống lòng đường. Sau đó Khanh lại tiếp tục tăng ga đâm thẳng vào anh Đông một lần nữa nhưng anh Đông kịp lăn vào vỉa hè tránh được. 
Không buông tha, Khanh tiếp tục lao xe lên vỉa hè đâm anh Đông lần thứ ba. Khi mọi người chạy đến thì anh Đông bị xe cán vào chân máu chảy đầm đìa liền đưa nạn nhân đến cấp cứu ở Bệnh viện Nam Thăng Long. Khanh lúc đó đã phóng xe bỏ chạy. 
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh Đông vô cùng hoảng loạn và bất ngờ không hiểu sao lại bị Khanh truy sát, khi hai người không hề có thù oán. Sau đó Khanh có gọi điện xin lỗi và thú nhận do đã dùng chất kích thích, bị ảo giác sai khiến nên đã lùi xe để đâm chết anh Đông. Hiện sức khỏe anh Đông vẫn chưa ổn định, trong khi Khanh vẫn không bồi thường. Anh Đông đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an quận Bắc Từ Liêm và Công an TP.Hà Nội nhưng đến nay Khanh vẫn chưa bị xử lý. 
Theo ý kiến của một luật sư, hành vi Nguyễn Tuấn Khanh điều khiển xe ô tô cố tình đâm nhiều lần vào người anh Đông có đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”, việc nạn nhân thoát chết là ngoài ý muốn chủ quan của Khanh. Đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm