Cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcarft) cùng với sự hỗ trợ của Trường thiết kế công nghiệp Đại học Lund (Thụy Điển) và tổ chức Sequa GmbH (Đức) trong Dự án “Thiết kế bền vững hàng thủ công mỹ nghệ và xây dựng thương hiệu”, tài trợ bởi Phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam.
“Các nhà thiết kế, công ty, nghệ nhân, viện nghiên cứu, sinh viên… trong lãnh thổ nước ta và trên toàn thế giới đều có thể tham gia. Đặc biệt, thí sinh dự thi không phải nộp bất kể một khoản phí nào. Chúng tôi cũng không giới hạn số lượng đề xuất/các hạng mục đối với mỗi người tham gia. Mỗi thí sinh có thể nộp đề xuất theo 6 dòng sản phẩm/bộ sưu tập ưu tiên với: hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình; hàng nội thất trong nhà và ngoài trời; hàng dệt gia dụng và thêu ren; hàng quà tăng và các sản phẩm của đồng bào dân tộc; hàng phụ kiện cá nhân và hàng đồ chơi”, ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Vietcarft cho biết.
Ban tổ chức bắt đầu nhận ý tưởng thiết kế (vẽ, ảnh… kèm theo mô tả chi tiết về thiết kế hoặc bản vẽ kỹ thuật 3D) từ ngày 1/12/2014 đến hết ngày 31/1/2015 tại Vietcraft, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua email: vietcraft@fpt.vn.
Sau ba vòng đánh giá, Ban giám khảo sẽ lựa chọn 8 tác phẩm xuất sắc nhất để trao một giải vàng, hai giải bạc và 5 giải danh dự. Lễ trao giải diễn ra vào tháng 6/2015./.