Đại diện Indochina Capital đưa ra 6 lý do đầu tư vào Branded residences

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong một sự kiện gần đây, ông Christopher Piro, đại diện cấp cao Indochina Capital cho rằng BĐS hàng hiệu vẫn là lựa chọn số một cho những nhà đầu tư có

Trong một sự kiện gần đây, ông Christopher Piro, đại diện cấp cao Indochina Capital cho rằng BĐS hàng hiệu vẫn là lựa chọn số một cho những nhà đầu tư có tiềm lực bởi những giá trị đã được khẳng định của loại hình này.

Ông Christopher Piro, đại diện cấp cao Indochina Capital.

Ông Christopher Piro, đại diện cấp cao Indochina Capital.

Indochina Capital là tập đoàn tiên phong phát triển các dự án BĐS hàng hiệu cao cấp – branded residences tại Việt Nam từ năm 1999 với danh mục những dự án như The Nam Hai, Six Senses Con Dao, Hyatt Regency Danang Resort & Spa… Vừa qua, tại sự kiện giới thiệu BST Sky Residences thuộc dự án nghỉ dưỡng InterContinental Residences Halong Bay, ông Christopher Piro đã có một vài chia sẻ về nhận định cho phân khúc này.

PV: Ông có thể đưa ra một định nghĩa về Branded residences?

Ông Christopher Piro: Branded residences được đẩy mạnh phát triển bởi Four Season vào những năm 1980 và áp dụng cho cả phân khúc nhà ở và nghỉ dưỡng. Các thị trường xuất hiện nhiều dự án branded residences nhất phải kể đến New York, Los Angeles, London, Tokyo, hay những điểm đến nghỉ dưỡng như Bali, Phuket và những hòn đảo Caribe.

Khái niệm branded residences được hiểu là các dự án để ở hoặc nghỉ dưỡng, được bán cho các nhà đầu tư thứ ba và được đặc trưng bởi 3 yếu tố then chốt: chất lượng xây dựng, thiết kế đẳng cấp và dịch vụ được vận hành bởi công ty quản lý khách sạn tên tuổi. Để xây dựng một dự án branded residences, nhà phát triển phải xây dựng được một đội ngũ tư vấn thiết kế quốc tế nhằm đạt được tiêu chuẩn mà thương hiệu đặt ra. Từ đó, khi đi vào hoạt động, những thương hiệu cao cấp nhưng Four Seasons, Aman, Park Hyatt hay InterContinental sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ nhất quán mang tầm quốc tế.

PV: Ông đánh giá thế nào về phân khúc branded residences tại Việt Nam?

Ông Christopher Piro: Bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là The Nam Hai. Đây là dự án được phát triển bởi Indochina Capital vào năm 2006. Các dự án này thường có thời gian triển khai dài và vốn đầu tư lớn. Vì lẽ đó, không nhiều nhà phát triển trong nước đáp ứng đủ điều kiện “dấn thân” vào phân khúc này. Trong đó, BIM Land và Indochina Capital là hai đơn vị có danh mục dày dặn các dự án tầm cỡ, và có thể coi là những người dẫn dắt thị trường này.

Thương hiệu InterContinental lựa chọn Hạ Long là điểm đến tiếp theo.

Thương hiệu InterContinental lựa chọn Hạ Long là điểm đến tiếp theo.

Trong những năm qua, Nha Trang, Đà Nẵng và đặc biệt là Phú Quốc là những thị trường trọng điểm của bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu. Trong thời gian tới, chúng tôi đánh giá: Hạ Long, Phú Yên và Hồ Tràm sẽ là 3 điểm đến tiếp theo được đầu tư mạnh tay.

PV: Theo ông, vì sao nên đầu tư vào branded residences?

Ông Christopher Piro: Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, theo tôi có 6 lý do nên đầu tư vào branded residences. Trước hết, giá trị branded residences được bồi đắp bởi uy tín của thương hiệu vận hành và đơn vị phát triển. Tiếp đó, là những lợi ích thụ hưởng về phong cách sống trong quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế cho mọi thành viên trong gia đình. Thứ ba là sự yên tâm về tài sản được chăm sóc và bảo quản cẩn thận.

Sảnh tiếp đón của InterConinental Residences Halong Bay.

Sảnh tiếp đón của InterConinental Residences Halong Bay.

Thứ tư là chìa khóa trao tay với khối tài sản được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện nội thất ở chất lượng cao nhất. Thứ năm, là sự bảo tín về chất lượng dịch vụ và tiện ích theo chuẩn mực 5 sao bởi thương hiệu quốc tế. Cuối cùng chính là khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả thông qua chương trình hợp tác cho thuê. Sau tất cả, đó chính là một khoản đầu tư an tâm và xứng tầm cho các chủ nhân.

PV: Khi quyết định sở hữu một BĐS hàng hiệu, nhà đầu tư cần quan tâm tới những yếu tố gì?

Ông Christopher Piro: Số một luôn là vị trí. Điều thứ hai là uy tín nhà phát triển dự án. Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu luôn ở phân khúc giá cao, và do đó, đòi hỏi sự tin cậy vào những nhà phát triển với kinh nghiệm lâu năm cùng nhiều dự án đã đi vào hoạt động như BIM Land. Yếu tố thứ ba là uy tín thương hiệu vận hành. Tôi muốn lưu ý thêm rằng dự án của những thương hiệu đã có một quá trình phát triển tại Việt Nam như InterContinental, Park Hyatt… nên được ưu tiên lựa chọn bởi sự thấu hiểu với thị trường.

Biệt thự Sky Pool Villa thuộc dự án InterContinental Residences Halong Bay.

Biệt thự Sky Pool Villa thuộc dự án InterContinental Residences Halong Bay.

Yếu tố thứ tư nằm ở sự thuận tiện di chuyển. Đây là một yếu tố quan trọng để mang đến trải nghiệm và giá trị thụ hưởng tốt nhất cho gia đình, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện này. Cuối cùng, tôi muốn nói về giá trị kinh doanh của BĐS thông qua các chương trình hợp tác cho thuê.

Một trong những dự án điển hình của bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu hiện này phải kể đến InterContinental Residences Halong Bay của chủ đầu tư BIM Land. Với sức hấp thụ gần 100% các căn biệt thự và hơn 50% căn hộ nghỉ dưỡng Sky Residences trong 1 năm qua, dự án này chứng minh sức hút mạnh mẽ của điểm đến Hạ Long. Điều này cũng chỉ ra, một dự án được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín và thương hiệu vận hành 5 sao sẽ luôn được các nhà đầu tư đón nhận.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Đọc thêm