1.500 người tham gia “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”

(PLO) - 92,37% doanh nghiệp hài lòng với Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2016
1.500 người tham gia “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”

Thống kê sơ bộ qua 4 ngày Hội chợ, các Doanh nghiệp Hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé (có 3.159 vé quốc tế), Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng. Trong khuôn khổ đã diễn ra Lễ phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” với sự tham gia của khoảng 1.500 người.

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2016 đã khép lại. Bên cạnh hoạt động quảng bá và chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, các doanh nghiệp còn tham gia hàng loạt các hoạt động xúc tiến, các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch. Có lẽ đây là những ngày sôi nổi nhất, căng thẳng nhất nhưng cũng nhiều niềm vui trong năm của nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ,

Về hệ thống VITM onlines: Lần đầu tiên tại Hội chợ, hệ thống VITM online đã được đưa vào hoạt động. Qua 4 ngày, Hội chợ đã có khoảng 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm kiếm sản phẩm, có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Có 25 Công ty Lữ hành đã đăng ký gian hàng trên sàn giao dịch VITM online. Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 92,37% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 8,02% cho là vượt ngoài mong đợi. Đó là kết quả rất tích cực, hứa hẹn việc triển khai hội chợ VITM trên mạng sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2016, chiều 16/4, diễn ra Lễ phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” với sự tham gia của khoảng 1.500 người.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, chương trình Nâng cao hình ảnh du khách Việt Là vận động toàn dân thực hiện 10 hành vi đẹp khi đi du lịch. Bao gồm: 1. Giữ nụ cười thân thiện, chào hỏi và nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi” trong giao tiếp; 2. Xếp hàng trật tự, không chen lấn, xô đẩy, không gây ồn ào nơi công cộng; 3. Không lãng phí thực phẩm, không lấy thừa thức ăn, đồ uống; 4. Không vướt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường; 5. Hãy tôn trong và có ý thức nhường đường cho người khác tuân thủ luật giao thông; 6. Giúp đỡ, ưu tiên cho người lớn tuổi, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em; 7. Tôn trong phong tục tập quán và văn hóa của mỗi địa phương; 8. Lắng nghe thuyết minh và tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch khi tham quan; 9. Không vẽ chạm khắc, sờ vào những hiện vật của các di tích, địa điểm trưng bày; 10. Quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với các thành viên cùng đoàn khi đi du lịch.

Không vứt rác bừa bãi cũng là một hành động góp phần nâng cao hình ảnh du khách Việt
Không vứt rác bừa bãi cũng là một hành động góp phần nâng cao hình ảnh du khách Việt 

Ngay sau lễ phát động, hàng nghìn người đã tỏa ra xung quanh khuôn viên của Trung Tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) để thể hiện những việc làm thiết thực, cụ thể đầu tiên cho chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt. TransViet có những hình tượng mang biểu ngữ và phát tờ rơi bộ quy tắc văn minh du lịch cho người dân đến thăm quan hội chợ VITM. Ngay tại gian hàng của TransViet, ngoài những thông tin tour khuyến mại hấp dẫn, TransViet cũng có màn hình led lớn với hình ảnh tuyên truyền về du lịch văn minh.

Đọc thêm