4 người tử vong, 3 người còn mắc kẹt trong vụ sập mỏ đá

(PLO) - Sáng nay,  22/1, tại địa phận xã Yên Lâm (Yên Định, Thanh Hóa) xảy ra vụ sập mỏ đá khiến nhiều người thương vong.
4 người tử vong, 3 người còn mắc kẹt trong vụ sập mỏ đá
Vụ sập mỏ đá xảy ra ở xã Yên Lâm. cách thành phố Thanh Hóa khoảng 50 km về phía tây bắc tại  mỏ đá Tuấn Hùng (do ông Trần Như Tuấn làm chủ). Lúc này, một khối lượng lớn đất đá sạt lở, vùi lấp nhiều công nhân đang làm việc.
Tại hiện trường khi đó có 9 người thì chỉ một người may mắn thoát ra.
Ngay sau khi đó, đích thân ông Ngô Văn Tuấn – Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân.
Ngay  sau khi tai nạn xảy ra, 200 người gồm cảnh sát, y bác sĩ, người có kinh nghiệm trong khai thác mỏ đá đã đến hiện trường cứu nạn, tìm kiếm  nạn nhân. Ba máy cẩu, nhiều phương tiện, máy móc hỗ trợ chiếu sáng đã được điều đến hiện trường.
Nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định do sạt lở đất đá dưới thời tiết mưa phùn.
Trong chiều 22/1, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình có người tử vong, 10 triệu cho nạn nhân bị thương.
Đến 15h, ghi nhận của VnExpress, hiện trường bị phong tỏa. Ở bên ngoài, người dân và thân nhân người bị nạn từ huyện Bá Thước (Thanh Hóa) kéo đến ngày một đông. Tiếng kêu khóc, gọi tên người thân vang lên.
Thông tin từ UBND huyện Yên Định, có 8 người gặp nạn, nhưng mới đưa được 4 thi thể ra ngoài, một người được đưa đi cấp cứu ở Hà Nội trong tình trạng nguy kịch. 
Còn 3 người bị mắc kẹt dưới tầng sâu đất đá. Các nạn nhân phần lớn đến từ xã Thiết Ống (Bá Thước), trong đó có anh trai chủ doanh nghiệp Tuấn Hùng.
Đến 16h, 3 máy xúc cùng gần 200 người thuộc nhiều lực lượng đã được huy động tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại. Họ đang bị nhiều tảng đá nặng hàng chục tấn đè lên, hy vọng sống sót vì thế rất mong manh.
“Cơ quan chức năng tiếp tục điều động những người có kinh nghiệm đến tham gia tìm kiếm. Phương tiện chiếu sáng, máy móc hiện đại cũng đang được tăng cường với quyết tâm bằng mọi giá đến 18h phải kết thúc tìm kiếm, cứu nạn”, ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch huyện Yên Định nói. Với VnExpress.
Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Ngô Anh Tuấn đã tới chỉ đạo huy động lực lượng, phương tiện tốt nhất để giải phóng hiện trường và đưa người gặp nạn ra ngoài trước khi trời tối.
Xã Yên Lâm là nơi tập trung rất nhiều mỏ đá công nghiệp lớn của Thanh Hóa, từng xảy ra nhiều tai nạn chết người./.

Đọc thêm