6 dấu hiệu tố đàn ông đang lừa dối vợ

Họ luôn có những bí mật, bắt đầu tỏ ra lơ đễnh, hay quên và không còn bày tỏ cùng vợ những cử chỉ âu yếm là một vài tín hiệu bạn không nên bỏ qua nếu linh cảm đã mách rằng có chuyện chẳng lành…
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
1. Luôn có những bí mật
… đặc biệt là trong điện thoại của anh ấy. Anh ấy nói chuyện điện thoại nhiều hơn (mà lại hay nói bên ngoài, khi không có mặt bạn), anh ấy phớt lờ một số cuộc gọi khi có bạn, anh ấy còn thay khả mật khẩu rất thường xuyên hoặc bỗng nhiên có thói quen mới là vứt điện thoại ở cơ quan hay trong xe ô tô chứ không mang vào nhà. Anh ấy đang cố gắng khóa bạn ở bên ngoài cuộc sống của anh ấy.
Hầu hết phụ nữ bị phản bội cho biết có nhận thấy những dấu hiệu này nhưng lại bỏ qua hoặc cố gạt đi bằng những lý giải khác.
2. Không tôn trọng mẹ đẻ
Hãy trông chừng những người đàn ông hay giận dữ với mẹ của anh ta. Nếu anh ta nói dối mẹ hay có những lời lẽ chẳng mấy tốt đẹp về mẹ, mối quan hệ giữa họ chắc chắn có vấn đề. Và những người đàn ông không tôn trọng mẹ thật khó lòng không tôn trọng vợ. Anh ta sẽ dễ dàng nói dối vợ thôi.
3. Không tự tin
… có thể về ngoại hình (anh ta đang dần rụng tóc chẳng hạn) hoặc về công việc (vừa thất nghiệp). Cảm giác lo sợ có thể là chất xúc tác để đàn ông bắt đầu một mối quan hệ vụng trộm, đơn giản vì ngoại tình giúp đàn ông cảm thấy mình… lại là đàn ông. Nếu bạn ở bên một người đàn ông đang cảm thấy thất vọng về mình, đừng tỏ ra đánh giá cao những người đàn ông khác hoặc phô trương thành tích của mình trong công việc. Thay vào đó, nên khuyến khích, động viên người đàn ông của bạn thì hơn.
4. Hay quên
Trước đây anh ấy chẳng bao giờ đãng trí như vậy phải không? Bởi đàn ông đang ngoại tình hay giả vờ quên những điều anh ta biết rất rõ. Thay vì phải rối cả lên rồi nhầm lẫn giữa những đặc điểm về bạn và cô bồ, anh ta cho rằng sẽ an toàn hơn nếu “quên” tên nhà hàng bạn yêu thích nhất, thậm chí cả ngày sinh của bạn.
5. Chỉ biết yêu mình
“Những người đàn ông chưa trưởng thành và luôn coi mình là cái rốn của vũ trụ, hành xử như đứa trẻ hư thường dễ liên tiếp lừa dối vợ” – nhận định của Ramani Durvasula, giảng viên tâm lý tại ĐH Bang California (Los Angeles, Mỹ). Đàn ông yêu tha thiết bản thân thường ích kỷ, nhìn phụ nữ như một món đồ. Họ tin mình có quyền làm bất cứ gì mình muốn. Phụ nữ không thể thay đổi anh ta, và anh ta cũng không hề muốn thay đổi.
6. Thiếu đắm say
Đàn ông đang ngoại tình thường sẽ quên cầm tay, hôn má vợ, hay cùng cô ấy đùa nghịch, âu yếm và ve vuốt trên ghế sofa như ngày nào. Tình dục có thể chỉ là một hoạt động sinh lý, còn những cử chỉ gần gũi thì khó giả tạo hơn nhiều.
Đây chỉ được xem là một tín hiệu bậc trung, không hẳn đúng với đàn ông trước giờ ít bày tỏ yêu thương, hoặc đàn ông đang stress. Nếu bạn thấy thiếu những cử chỉ âu yếm, hãy nói bạn nhớ sự động chạm của anh ấy biết nhường nào, và hỏi anh ấy xem liệu có phải anh ấy đang gặp phải chuyện gì hay không.

Đọc thêm