Bí quyết kho thịt bạn nên bỏ túi

(PLO) -Thịt kho là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày, và bạn cũng cần có những bí quyết để cho món thịt kho trở nên hấp dẫn hơn. Hãy ghi nhớ những cách sau để có món thịt kho như ý.
Bí quyết kho thịt bạn nên bỏ túi

Chọn thịt ngon

Nếu bạn muốn có một nồi thịt kho thơm ngon hấp dẫn thì điều trước tiên bạn cần chú ý đó chính là khâu mua thịt. Bạn cần chọ những miếng thịt tươi ngon, sờ vào thịt có sự đàn hồi, thịt có màu hồng tự nhiên không phải màu thẫm, không có mùi hôi. Và bạn nên chọn thịt ba chỉ cho người thích ăn ngậy hoặc thịt mông cho người thích ăn nạc cho món thịt kho.

Kho thịt nhanh mềm

Thịt heo muốn nhanh mềm, khi luộc qua bạn nên để nước sôi sau đó mới cho thịt vào. Vừa giữ được chất dinh dưỡng, thịt lại nhanh chín hơn, nên cho thêm vào nước luộc ít muối nhé. Muối sẽ làm thịt mặn mà và góp phần làm cho thịt nhanh chín hơn đó.

Tẩm ướp

Bạn nên thái thịt thành miếng vuông. Gia vị để có món thịt kho hoàn chỉnh thường phải có nước mắm ngon, tỏi, hành khô, tiêu,nước hàng. Nướp thịt ít nhất 30 phút trước khi nấu để thịt ngấm được gia vị cho đều hoặc lâu hơn được thì càng tốt.

Và bạn nên dùng màng bọc thực phẩm, bọt thịt đã ướp vào ngăn mát tủ lạnh để gia vị được ngấm hơn. Nếu muốn thịt đẫm gia vị hơn thì bạn có thể xay nhuyễn hành tỏi, bóp lấy nước trước, trộn đều với thịt rồi sau đó mới cho phần xác hành tỏi vào trộn cùng.

Nước hàng

Thịt kho tàu không chỉ cần ngon mà còn cần đẹp mắt. Và bí quyết nằm ở nước hàng. Để tạo màu cho thịt kho tàu, chị em nên tự thắng đường để có màu nước hàng ưng ý. Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn cho đường vào chảo, đun đến khi đường sôi, màu nâu sậm thì cho thêm một lượng nước vừa phải vào là được.

Khi đã có nước hàng ngon, bạn cũng căn thời điểm. Bạn không nên cho thịt vào khi nước hàng còn non quá. Thịt sẽ không được tiếp xúc với nhiệt cao để se mặt, săn đi, thậm chí còn bị chảy nước mà hành tỏi thì không được phi thơm. Thời điểm lý tưởng để cho thịt vào là khi đường trong nước vào sủi lên. Bạn có thể cho vào lúc đường chuyển vàng đậm hoặc để già hơn một tẹo khi có ánh đỏ. Nếu cho qua thời điểm này thì đường sẽ bị cháy.

Kho thịt

Khi thịt đã đủ thời gian tẩm ướp, bạn cho thịt vào chảo đảo cho tới khi thịt săn lại rồi cho nước hàng cùng với chút nước vào đun cho thịt sôi rồi hạ lửa đun nhỏ cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sánh lại là món thịt kho đã hoàn thành.

Đọc thêm