Cách phân biệt bột sắn dây nguyên chất và bột sắn dây trộn

(PLO) -Bạn phải thật tỉnh táo để không dùng phải bột sẵn giả bởi chúng rất có hại cho sức khỏe.
Cách phân biệt bột sắn dây nguyên chất và bột sắn dây trộn

- Sắn dây nguyên chất là loại bột hạt to, sắc cạnh, có màu trắng tinh khiết. Khi đưa lên miệng cắn, bột sắn dây thật có vị giòn tan, tan nhanh trong miệng và thấy ấm nơi đầu lưỡi. Bột sắn dây sau khi tan ra lưỡi bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn và không có hạt sạn nào cả. Bột sắn trộn không được mịn, bề mặt sần sần, ăn bột bột.

- Khi hòa với nước lạnh uống bình thường thì bột phải tan hết, để tầm 2 phút vẫn không lắng cặn. Bột sắn trộn bạn vừa khuấy lên đã lắng luôn, không hòa tan được hết.

Kết quả hình ảnh cho Bột sắn dây

-  Kỳ công hơn bạn có thể kiểm tra bằng cách hòa vào một cốc nước lọc, sau đó bạn rót từ từ cốc nước này sang cốc nước khác, bạn thấy đáy cốc không hề có tí cặn nào là bột hoàn toàn tinh khiết.

- Kỹ càng hơn bạn hãy đưa cốc bột này vào ngăn mát tủ lạnh sau 3-5 giờ, bột sắn trong cốc lắng chặt xuống đáy cốc. Dùng thìa cậy lên rất là khó khăn. Bột lắng từ trên xuống dưới chỉ có một màu trắng tuyệt đối như bột lúc khô.

Kết quả hình ảnh cho Bột sắn dây

- Khi bạn quấy bột sắn nguyên chất với nước nóng nó có màu trong, cảm giác bột chín luôn, sánh sánh ăn như chè.

Ngoài ra, khi đi mua bột sắn dây, bạn không nên mua loại bột đã được ướp hoa bưởi vì rất dễ bị mốc, hoặc do người làm giả ướp hoa bưởi lên để khử mùi ẩm mốc của bột sắn dây giả. Vì vậy, bạn nên mua bột thật khô, thật giòn thì mới để lâu được.

Đọc thêm